Marseille lại biến động băng huấn luyện

Trước những bất ổn nội bộ và xung đột với người hâm mộ, Marseille thực hiện những thay đổi lớn trước trận đấu với Lyon rạng sáng ngày 1-3.
HLV Jorge Sampaoli nhận dẫn dắt Marseille
HLV Jorge Sampaoli nhận dẫn dắt Marseille

Bất ổn ở Marseille xuất hiện từ cuối tháng Giêng vừa qua khi người hâm mộ tấn công sân tập của thầy trò cựu HLV Andrea Villas-Boas. Phía Marseille gọi đó là cuộc bạo loạn vô cớ, còn ông chủ Frank McCourt chỉ trích nặng lời đó là hành vi hung bạo. Bất ổn gia tăng hơn khi Marseille quyết định đình chỉ công việc của HLV trưởng người Bồ Đào Nha vào ngày 2-2 để đưa HLV Larguet lên nắm tạm quyền.

Sau gần một tháng tìm kiếm giải pháp, ông chủ người Mỹ đưa ra hai quyết định lớn trước trận đấu với Lyon. Thứ nhất, Giám đốc thể thao Paolo Longoria sẽ thay Jacques-Henri Eyraud giữ vai trò Chủ tịch CLB. Ông McCourt cũng đã thuyết phục thành công HLV Jorge Sampaoli từ chức ở CLB Atletico Mineiro (Brazil) hôm 22-2 để chính thức ký hợp đồng ở sân Velodrome tới năm 2023.

Đó là những thay đổi lớn trong nội bộ Marseille, nhất là vị trí HLV trưởng. HLV tạm quyền Larguet có thành tích cầm quân không tồi chút nào khi dẫn dắt 6 trận chỉ 1 lần thua. Cốt lõi là mối bất hòa với người hâm mộ vẫn đang được ông McCourt nỗ lực giải quyết. Ông cho biết sẽ có cuộc gặp với đại diện người hâm mộ trong tuần này để thảo luận về kế hoạch lâu dài cho CLB mà ông mua lại từ năm 2016.

HLV người Argentina được đánh giá là nhà cầm quân giàu kinh nghiệm trận mạc. Nhà cầm quân 60 tuổi từng dẫn dắt tuyển Argentina, Chilê, CLB Sevilla…Ông Sampaoli bày tỏ ý kiến của mình sau khi được bổ nhiệm chức vụ HLV trưởng Marseille “Đây là niềm mong chờ từ lâu của tôi được cầm quân ở sân Velodrome”. Người hâm mộ Marseille sẽ chứng kiến màn ra mắt của HLV Sampaoli khi tiếp đón đội nhì bảng Lyon trên sân nhà ở vòng đấu 26 Ligue 1.

                                                                                  HOÀNG HƯNG

Tin cùng chuyên mục