Marseille giữ chân Payet, nhắm N’Dombele

Thành tích á quân Ligue 1 ngay trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt Marseille đã giúp cho HLV Andre Villas Boas thuận lợi hơn việc mua bán cầu thủ để chuẩn bị cho mùa giải mới.
HLV Andre Villas Boas
HLV Andre Villas Boas

HLV Andre Villas Boas có cuộc nói chuyện quan trọng với Chủ tịch Jacques-Henri Eyraud về kế hoạch mua bán cầu thủ trong mùa hè 2020. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cho biết Marseille cần tăng cường lực lượng ít nhất 4 vị trí trọng yếu là trung vệ, hậu vệ cánh phải, tiền vệ và tiền đạo. Ngược lại, ông liệt kê danh sách 15 cầu thủ hiện tại có thể đem bán hoặc cho mượn để tăng ngân sách và giảm quỹ lương trong hoàn cảnh khó khăn thời kỳ dịch bệnh COVID-19.

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha rất thích cựu cầu thủ Lyon là Tanguy N’Dombele để tăng cường tuyến giữa cho Marseille mùa giải tới. Tuy nhiên, quá khó để có được tuyển thủ Pháp này bởi giá quá cao, lên tới 60 triệu euro. N’Dombele gia nhập Tottenham từ mùa hè 2019 với cựu HLV Mauricio Pochettino nhưng anh liên tục bị HLV đương nhiệm Jose Mourinho chê bai và ít sử dụng. Hai CLB giàu có là Barcelona và PSG cũng muốn lôi kéo N’Dombele nên cơ hội cho Villas Boas là rất thấp. Nếu không có được N’Dombele, ông Villas Boas nhắm Mickael Cuisance của Bayern Munich hoặc Pape Gueye của Watford cho vị trí tiền vệ trung tâm. Cả hai chỉ mới 20 và 21 tuổi, rất mạnh mẽ, lì lợm nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu.

Marseille lên kế hoạch giữ chân Dimitri Payet lâu dài. Lão tướng 33 tuổi có mùa giải 2019-2020 ấn tượng với Marseille khi có 9 bàn thắng và 4 pha kiến tạo. Hợp đồng của Payet với Marseille còn tới tháng 6-2022 mới hết hạn nhưng Chủ tịch Jacques-Henri Eyraud muốn kéo dài hợp đồng lên thêm 2 năm nữa. Ông Chủ tịch còn đi xa hơn khi tiết lộ kế hoạch sẽ giữ Payet ở lại làm GĐTT sau khi nghỉ thi đấu. Payet không chỉ chơi tốt mà có những hành động chia sẻ với Marseille thời dịch bệnh bằng cách giảm lương. Anh đồng ý giảm một nửa lương ở mùa giải 2020-2021, giảm 30% mùa giải 2021-2022. Hai mùa giải được gia hạn sẽ giảm 40 và 60%, đồng thời từ chối nhận tiền thưởng ở giải đấu cấp châu lục là Champions League hoặc Europa League. 

Tin cùng chuyên mục