Marseille dồn sức đua với PSG ở Ligue 1

Marseille bị loại khỏi Champions League khiến HLV Andre Villas Boas rất thất vọng nhưng có thể đó là “cơ hội” để ông cùng các học trò đẩy mạnh cuộc đua vô địch Ligue 1 với PSG.
HLV Andre Villas Boas quyết chạy đua danh hiệu với PSG
HLV Andre Villas Boas quyết chạy đua danh hiệu với PSG

Marseille lần đầu tiên trở lại Champions League kể từ mùa giải 2013-2014 đã nếm trải thất bại thảm hại: 1 thắng, 5 thua, ghi 2 bàn và thủng lưới 13 bàn nên đành đứng chót bảng.

Điều đó cho thấy lực lượng của Marseille quá mỏng để HLV Andre Villas Boas có thể “chiến đấu” cùng lúc nhiều đấu trường. HLV người Bồ Đào Nha bảo rằng ông đã có được những bài học đáng giá từ thất bại ở Champions League để chơi tốt hơn ở Ligue 1 mùa giải 2020-2021.

Andre Villas Boas dẫn dắt Marseille mùa giải trước có được thành tích khá ấn tượng. Đầu tiên là đứng nhì bảng sau PSG và là HLV ở sân Velodrome san bằng được kỷ lục điểm/trận đấu trong một mùa giải với huyền thoại Gerard Gili từng giúp Marseille vô địch hai mùa liên tiếp 1989 và 1990. 

Ở thời điểm hiện tại, Marseille đang đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng Ligue 1 sau 13 vòng đấu nhưng vẫn còn 2 trận trong tay. Nếu giành thắng lợi cả 2 trận đấu bù ấy với Lens và Nice thì Marseille sẽ vượt qua cả PSG để dẫn đầu bảng bởi họ chỉ thua nhà ĐKVĐ có 4 điểm. Các cầu thủ của Villas-Boas “lệt bệt” ở Champions League nhưng ở Ligue 1 lại rất đáng gờm với 5 trận thắng liên tiếp. Trong khi đó, PSG chỉ có 4 điểm trong 3 trận Ligue 1 gần đây nhất.
Bảng xếp hạng Ligue 1 hiện thời
Marseille dồn sức đua với PSG ở Ligue 1 ảnh 1
Kể từ khi PSG thuộc về tay các ông chủ Qatar năm 2011 tới nay thì Ligue 1 thực sự lệch cán cân trong cuộc đua vô địch. Quá trình đầu tư của các tỷ phú Qatar bắt đầu kết trái từ mùa giải 2012-2013. Kể từ đó tới nay chỉ có duy nhất mùa giải 2016-2017 chức vô địch Ligue 1 không phải của PSG (thuộc về Monaco). Chính vì thế, người hâm mộ Ligue 1 rất chờ đợi Marseille sẽ làm điều kỳ diệu của Monaco của cựu HLV Leonardo Jardim. Vị HLV 46 tuổi này cũng là đồng hương Bồ Đào Nha với Villas-Boas. Tuy nhiên, ông Boas chỉ hứa rằng Marseille sẽ tiếp tục có vé dự Champions League mùa sau mà không tạo sức ép lên học trò trong phần còn lại của mùa giải. Dự kiến, ông sẽ rời Velodrome khi mùa giải hiện tại kết thúc vào tháng 6 năm sau.

Tin cùng chuyên mục