Marseille chia tay thủ môn huyền thoại

Olympique Marseille đã nói lời chia tay với Steve Mandanda, một trong những "người gác đền" vĩ đại nhất lịch sử Les Olympiens. Thủ môn 37 tuổi sẽ chuyển đến Rennes thi đấu từ mùa giải tới.
Marseille chia tay huyền thoại Steve Mandanda
Marseille chia tay huyền thoại Steve Mandanda
Cập bến Marseille vào năm 2007, kể từ đó, Steve Mandanda luôn là lựa chọn số 1 trong khung gỗ đội chủ sân Velodrome. Thủ môn có biệt danh "Voi Ma Mút" hiện nắm giữ kỷ lục ra sân nhiều nhất cho đội bóng thành phố cảng với 613 lần bắt chính. Mối lương duyên của Mandanda với Marseille chính thức khép lại kể từ mùa bóng tới, với việc anh chuyển sang khoác áo Rennes. Được biết, cả hai bên đã thống nhất chấm dứt hợp đồng trước thời hạn 1 năm.
Trang chủ Marseille đã tri ân Steve Mandanda đầy xúc động: "Anh đã đến đây vào năm 2007 và sau 613 trận bắt chính, anh nghiễm nhiên trở thành huyền thoại vĩ đại tại Marseille. CLB xin cảm ơn những đóng góp của Mandanda bằng tất cả tấm lòng và xin chúc anh thật nhiều may mắn. Anh sẽ mãi là biểu tượng, là lịch sử không thể xóa nhòa của Oympique Marseille."
Marseille chia tay thủ môn huyền thoại ảnh 1 Pau Lopez là nguyên nhân khiến Mandanda rời Marseille
Nguyên do khiến Mandanda rời Velodrome xuất phát từ việc anh để mất suất bắt chính vào tay Pau Lopez. Ở mùa giải vừa qua, "người nhện" 37 tuổi chỉ ra sân 9 lần, giữ sạch lưới 5 trận. Sau khi Marseille mua đứt Pau Lopez từ AS Roma, huyền thoại người Pháp đã quyết định dứt áo. Anh sẽ chơi cho Rennes từ mùa giải tới theo một thỏa thuận kéo dài 2 năm.
Steve Mandanda là biểu tượng không chỉ riêng với Marseille mà của cả Ligue 1. Anh có mặt trong thành phần đội tuyển Pháp vô địch World Cup 2018. Với Marseille, Mandanda là chứng nhân lịch sử trong chức vô địch Ligue 1 mùa giải 2009/10 của Les Olympiens.

Tin cùng chuyên mục