Marquinhos là tiền vệ trung tâm thực thụ?

HLV Thomas Tuchel đang đẩy trung vệ Marquinhos lên chơi vai trò tiền vệ trung tâm ở PSG như cách giúp cho đồng nghiệp Tite ở tuyển Brazil làm tương tự.
Marquinhos là tiền vệ trung tâm thực thụ?

Marquinhos chơi rất ổn trong vai trò tiền vệ trung tâm ở trận giao hữu Brazil thắng  Hàn Quốc 3-0. Ý tưởng đó của ông Tite bắt nguồn từ việc HLV Thomas Tuchel ở PSG xếp Marquinhos đá tiền vệ trung tâm ở đầu mùa giải vì thiếu nhân sự. Không ngờ, trung vệ 25 tuổi thích ứng rất tốt vị trí mới. trong 16 trận chơi cho PSG từ đầu mùa tới nay trên các mặt trận, Marquinhos chỉ đá 5 trận vai trò trung vệ, còn lại là tiền vệ trung tâm. Đáng chú ý là trận đấu Siêu Cúp nước Pháp đầu mùa với Rennes (thắng 2-1) và cả 4 trận Champions League (toàn thắng).

HLV Tuchel từ chối sự lựa chọn dứt khoát vị trí cho Marquinhos khi bảo rằng “Cậu ta là một trung vệ cừ khôi và cũng là một trong những số 6 chất lượng”. Ông so sánh Marquinhos với hai tiền vệ trung tâm hàng đầu ở thời điểm này là Fabinho (Liverpool) và Marco Verratti (cũng của PSG). Sự đa năng của Marquinhos giúp cho ông Tuchel bớt than vãn chuyện thiếu hụt nhân sự ở giữa sân trong mùa giải hiện tại. Đó cũng là lý do PSG chưa nghĩ tới chuyện gia hạn hợp đồng với trung vệ đội trưởng Thiago Silva bởi vì Marquinhos nhiều lần làm thủ lĩnh hiệu quả trong vai trò trung vệ thay cho đồng hương Silva. Ngoài ra, những lần Gueye không thể ra sân vì chấn thương thì Marquinhos cũng làm người hâm mộ PSG hoàn toàn yên tâm khu vực giữa sân.

Tin cùng chuyên mục