Mark Cavendish trở lại đường đua với tương lai vô định

Tay đua nước rút lừng danh thế giới Mark Cavendish sẽ trở lại đường đua trong tháng 9 này nhưng tương lai của anh ở đội Quick-Step Alpha Vinyl vẫn không có gì đảm bảo.

Mark Cavendish khao khát thêm 1 lần thắng chặng Tour de France
Mark Cavendish khao khát thêm 1 lần thắng chặng Tour de France

Theo kế hoạch vừa được công bố, Mark Cavendish sẽ cùng “thần gió” trẻ Fabio Jakobsen tham dự ba cuộc đua một ngày liên tiếp Kampioenschap van Vlaanderen (16-9), Primus Classic (17- 9) và Gooikse Pijl (18-9). Đây cùng là lần đầu tiên tay đua của Vương quốc Anh sát cánh cùng các đồng đội Quick-Step Alpha Vinyl kể từ Tour de Pologne vào đầu tháng 8.

“Thông thường, Kampioenschap van Vlaanderen và Gooikse Pijl sẽ là hai cuộc đua dành cho những chân rút. Tuy nhiên, dự báo thời tiết cho biết sẽ có mưa vào cả hai ngày này nên kết quả sẽ rất khó đoán do bị ảnh hưởng bởi thời tiết,” giám đốc thể thao Wilfried Peeters nói. “Chúng tôi sẽ tập trung lực lượng hỗ trợ cho Fabio Jakobsen ở cả hai sự kiện này. Đồng thời, Mark Cavendish cũng sẽ có mặt để Quick-Step Alpha Vinyl có nhiều mũi đánh hơn. Thế nên, chúng tôi đang rất phấn khích chờ giờ xuất phát với sự tự tin cao độ”.

 Tương lai bất định đang chờ Mark Cavendish

Quick-Step Alpha Vinyl mang đến những cuộc đua này đội hình khá mạnh khi Dries Devenyns, Ilan Van Wilder và Louis Vervaeke, ba VĐV vừa giúp Remco Evenepoel đăng quang Vuelta a Espana, sẽ tham chiến cùng với Iljo Keisse, Bert Van Lerberghe và Stan Van Tricht.

Tuy nhiên, tâm điểm chú ý của giới truyền thông lẫn người hâm mộ chính là Mark Cavendish. Đây là lần đầu tiên anh trở lại thi đấu sau quãng thời gian nghỉ ngơi nhưng vẫn chưa tiết lộ kế hoạch của mình cho năm 2023.

 Mark Cavendish đã qua thời đỉnh cao phong độ nên khó khăn tìm vị trí thi đấu chính thức

Hiện tại, Quick-Step Alpha Vinyl đã bước vào công tác chuẩn bị cho mùa giải năm sau. Họ vừa chiêu mộ thành công chân rút người Bỉ Tim Merlier từ đội Alpecin–Deceuninck cho mùa giải tới và sẽ tiếp tục đặt niềm tin ở Fabio Jakobsen cho những màn nước rút quan trọng trong suốt năm 2023. Và Mark Cavendish nhiều khả năng trở thành “người thừa” cần phải cắt giảm.

Một số đội được cho là đã “kết nối” với Mark Cavendish nhưng phải chờ xem liệu có thể đạt được thỏa thuận hay không. Tuy đã 37 tuổi và không còn phong độ đỉnh cao nhưng Mark Cavendish thiết tha muốn được đua ít nhất một mùa giải nữa để có cơ hội phá kỷ lục chiến thắng chặng của Eddy Merckx tại Tour de France. Anh hiện đã ngang bằng với kỷ lục 34 chiến thắng chặng Tour de France với huyền thoại Eddy Merckx nhưng lại bị đội Quick-Step Alpha Vinyl gạt khỏi danh sanh dự Tour de France 2022.

Tin cùng chuyên mục