Mark Cavendish thắng chặng hai giải xe đạp UAE Tour

Tay đua người Anh Mark Cavendish (Quick-Step Alpha Vinyl) đã giành chiến thắng ở chặng thứ hai giải xe đạp UAE Tour 2022 bằng pha nước rút “bão tố” để vượt qua những đối thủ rất mạnh như Jasper Philipsen (Alpecin-Fenix), Pascal Ackermann (UAE Emirates).

Niềm vui chiến thắng của Mark Cavendish
Niềm vui chiến thắng của Mark Cavendish

Chặng đua từ Al Hudayriat Island đến Abu Dhabi Breakwater dài 176km trên mặt đường bằng phẳng là cơ hội tốt cho các chuyên gia nước rút khẳng định tài năng.

Tận dụng những cơn gió thổi ngang cuốn theo cát sa mạc mù mịt, nhóm 3 tay đua đã chủ động thoát đi gồm Dmitry Strakhov (Gazprom–RusVelo), Michael Kukrle (Gazprom–RusVelo), Alessandro Tonelli (Bardiani–CSF–Faizanè). Có những thời điểm bộ ba này tạo được khoảng cách gần 3 phút so với nhóm tay đua mạnh phía sau.

 Các tay đua ít tên tuổi cố gắng thoát đi trong gió cát sa mạc

Sau hơn 100km giữ tầm, những đội sở hữu những chân rút mạnh như Quick-Step Alpha Vinyl, UAE Team Emirates, Groupama–FDJ,.. bắt đầu “mở máy” kéo nhóm sau rất mạnh. Có lúc, tốc độ được duy trì trên 60km/h trong quãng đường khá dài. Thế nên không có gì ngạc nhiên khi đoàn đua đã nhập lại thành một khi còn cách đích 34km.

Tại đích đến, các tay đua đã cống hiến cho khán giả màn nước rút rất ấn tượng. Với guồng chân “bão tố”, Mark Cavendish (Quick-Step Alpha Vinyl) đã cán mức đầu tiên với thời gian 4 giờ 20 phút 45 giây. Tuy nhiên, anh không đoạt được chiếc áo nào bởi người đang giữ cả áo đỏ tổng sắp cá nhân và áo xanh lá cây tính điểm nước rút tổng sắp Jasper Philipsen (Alpecin–Fenix) đã giành về trị thứ hai chặng này.

 Màn đọ nước rút ấn tượng giữa Jasper Philipsen (áo đỏ) và Mark Cavendish (bìa phải)

"Tôi vẫn rất vui với chiến thắng nhưng hơn thế nữa là do cách đội làm việc ngày hôm nay. Một phần ba đội hình tại giải của Quick-Step Alpha Vinyl là các tay đua mới chập chững năm đầu tiên chơi chuyên nghiệp và đây là cuộc đua đầu tiên hoặc thứ hai trong sự nghiệp của họ. Thế nhưng, chứng kiến cách họ chạy ngày hôm nay, tôi cảm tưởng như những chuyên gia dày dạn kinh nghiệm”, Mark Cavendish nói sau khi kết thúc.

Sau 2 chặng, Jasper Philipsen tiếp tục giữ cả áo đỏ tổng sắp cá nhân (9 giờ 3 phút 3 giây) và áo xanh lá cây tính điểm nước rút (36 điểm).

Tin cùng chuyên mục