Mark Cavendish sống lại hi vọng phá kỷ lục Tour de France

Theo truyền thông Pháp, “thần gió” Mark Cavendish đã sống lại hi vọng phá kỷ lục số chặng thắng ở Tour de France sau khi đạt thoả thuận gia nhập đội đua của cựu cua-rơ người Pháp Jérôme Pineau vào năm sau.

Mùa sau Mark Cavendish sẽ tìm kiếm chặng thắng Tour de France thứ 35 ở tuổi 38
Mùa sau Mark Cavendish sẽ tìm kiếm chặng thắng Tour de France thứ 35 ở tuổi 38

Tờ Ouest-France (Pháp) loan tin gây bất ngờ làng xe đạp thế giới là Mark Cavendish đã đồng ý các điều khoản với đội Pháp B&B Hotels p/b KTM do Jérôme Pineau làm tổng giám đốc cho mùa giải 2023. Theo tờ báo này, hợp đồng chỉ có thời hạn một năm, với một điều khoản ghi nhớ cho năm thứ hai.

Mark Cavendish đã nỗ lực tìm kiếm bến đỗ mới cho mình từ mùa hè vừa qua, sau khi ông bầu của đội Quick-Step Alpha Vinyl là Patrick Lefevere khẳng định chân rút 37 tuổi này sẽ không được đề nghị gia hạn hợp đồng. Mark Cavendish được cho là đã liên hệ với nhiều đội, trong đó có Trek-Segafredo, Intermarche và EF Education-EasyPost nhưng không thành công.

 Mark Cavendish sẽ chuyển đến B&B Hotels p/b KTM

Sau đó, cua-rơ người Anh đã nhờ đến công ty kinh doanh thể thao Hà Lan Sports Entertainment Group (SEG) giúp tìm một đội mới. SEG cũng vừa hoàn tất một số hợp đồng đưa các tay đua của mình đến B&B Hotels p/b KTM mùa sau như: Nick Shultz, Cees Bol và Stephen Williams.

Chuyên trang tin xe đạp hàng đầu thế giới VeloNews đã liên hệ với đội B&B Hotels p/b KTM để nhận thông tin trên nhưng câu trả lời là: “Chúng tôi sẽ không đưa ra bình luận nào về những gì hôm nay tờ Ouest-France đăng tải và phủ nhận tất cả thông tin này. Chúng tôi sẽ tiết lộ mọi chi tiết về tương lai của đội vào ngày 26-10”.

Tuy nhiên, một số nguồn tin chắc chắn rằng Ramon Sinkeldam (Groupama-FDJ) và Maximiliano Richeze (UAE Emirates) cũng sẽ được công bố cùng với Mark Cavendish tại buổi giới thiệu đội B&B Hotels p/b KTM ngày 26-10 tại Paris, một ngày trước khi Tour de France 2023 công bố lộ trình.

 Ngày vui của Mark Cavendish ở Quick-Step Alpha Vinyl đã không còn lâu

Việc chuyển đến B&B Hotels p/b KTM sẽ tạo cơ hội cho Mark Cavendish được tham dự Tour de France thêm lần nữa và có cơ hội vượt qua huyền thoại Eddy Merckx để độc chiếm kỷ lục số lần thắng chặng ở Tour de France. Cả hai người hiện đang cùng có 34 chiến thắng chặng.

Ở Tour de France 2022, Mark Cavendish đã không thể tham dự vì đội Quick-Step Alpha Vinyl quyết định trao cơ hội cho chân rút trẻ Fabio Jakobsen. Tuy nhiên, tay đua người Hà Lan chỉ thắng chặng đường trường đầu tiên (chặng thứ hai) rồi mất hút trong phần còn lại của cuộc đua.

Tin cùng chuyên mục