Marianne Vos thắng lớn giải xe đạp Tour de France Femmes 2022

Tay đua người Hà Lan Marianne Vos (Jumbo-Visma) đã thắng chặng 2 Tour de France Femmes (Tour de France dành cho nữ) 2022 và thâu tóm cả áo vàng lẫn áo xanh tổng sắp.

Marianne Vos ăn mừng chiến thắng chặng 2
Marianne Vos ăn mừng chiến thắng chặng 2

Chặng thi đấu thứ hai của Tour de France Femmes 2022 là chặng thi đấu nhiều dốc lên xuống dài 136,4km từ Meaux đến Provins. Nhưng xuất phát phải tầm 20km, sau khi vượt ngọn đèo duy nhất chặng Cote de Tigeaux, bốn tay đua Rotem Gafinovitz (Roland Cogeas Edelweiss), Femke Gerritse (Parkhotel-Valkenburg), Marit Raaijmakers (Human Powered Health) và Sabrina Stultiens (Liv Racing-Xstra) mới thoát đi được. Có những thời điểm, họ tạo được khoảng cách lên đến 2 phút 30 giây so với nhóm áo vàng Lorena Wiebes (DSM).

 Marta Cavalli (FDJ Suez Futuroscope) gặp nạn phải bỏ cuộc

Nhưng tầm 80km cuối, đội DSM đã tăng tốc đưa đoàn đua trở lại một nhóm chính. Sau thêm 50km nữa “nằm” im trong sự kiểm soát của DSM để chở đợi cơ hội, các tay đua liên tục tổ chức tấn công quyết liệt trong 30km cuối. Đó cũng là lý do khiến nhiều vụ tai nạn xảy ra trong giai đoạn này khiến nhiều tay đua phải bỏ cuộc.

Nhiều tai nạn xảy  ra trên đườnt đua

Tận dụng cơ hội áo vàng Lorena Wiebes bung sức thắng sprint cuối cách đích khoảng 19km, Marianne Vos tấn công thoát đi cùng 5 tay đua Silvia Persico (Valcar - Travel & Service), Katarzyna Niewiadoma (Canyon//SRAM Racing), Elisa Balsamo, Elisa Longo Borghini (Trek – Segafredo), Maike van der Duin (Le Col – Wahoo) thoát đi với tốc độ rất cao. Cú tấn cống khiến cả đội DSM không kịp trở tay vì Lorena Wiebes đã thấm mệt sau pha nước rút khá dài.

Kết quả chặng 2

Tại đích đến, Marianne Vos đã tung guồng chân mạnh mẽ để cán đích đầu tiên với thời gian 3 giờ 14 phút 2 giây. Với việc áo vàng Lorena Wiebes (DSM) mất 29 giây sau đó mới cán đích, Marianne Vos đã vươn lên xé áo vàng của đối thủ với tổng thời gian 5 giờ 7 phút 46 giây. Thành tích của cô gái Hà Lan gác người thứ hai Silvia Persico (Valcar–Travel & Service) 10 giây.

Đồng thời, chiến thắng này cũng giúp Marianne Vos đoạt áo xanh tổng sắp từ trên người Lorena Wiebes (104 điểm) với 120 điểm.

Bảng tổng sắp sau 2 chặng

“Đó không phải là sự trả thù, mà đơn giản chỉ là một ngày thành công”, Marianne Vos trả lời truyền thông vì đã thua Lorena Wiebes ở nước rút chặng 1. “Hiện tại, đó chắc chắn là chiến thắng ấn tượng nhất. Thật không thể tin được. Tôi phải cảm ơn đội của mình”.

Tin cùng chuyên mục