Marianne Vos có chiến thắng thứ 4 nhưng Cecilie Uttrup Ludwig mặc áo vàng

Cô gái Hà Lan Marianne Vos (Jumbo-Visma) tiếp tục về nhất chặng 6 để có 4 chiến thắng chặng ở giải xe đạp Tour of Scandinavia 2022 tại Na Uy, nhưng đối thủ người Đan Mạch Cecilie Uttrup Ludwig (FDJ - SUEZ - Futuroscope) mới là người mặc áo vàng chung cuộc.

Cecilie Uttrup Ludwig đăng quang Tour of Scandinavia 2022
Cecilie Uttrup Ludwig đăng quang Tour of Scandinavia 2022

Chặng cuối cùng Tour of Scandinavia 2022 cũng là chặng gian khổ nhất có lộ trình 129,2km từ Lillestrom đến Halden với rất nhiều ngọn đèo dốc nhấp nhô. Các tay đua phải leo dốc gần như ngay khi xuất phát nên các cuộc tấn công sớm diễn ra.

Sau nhiều nỗ lực thì nhóm 5 tay đua Katia Ragusa (Liv Racing Xstra), Sylvie Swinkels (Coop Hitec Products), April Tacey (Le Col Wahoo), Femke Markus (Parkhotel Valkenburg) và Maud Rijnbeek (AG Insurance-NXTG ) đã thoát đi. Vì những đội nhỏ đặt mục tiêu thắng chặng tại giải đều có đại diện ở nhóm đầu nên tình hình nhóm đông phía sau có phần dịu lại. FDJ - SUEZ – Futuroscope không nhận thấy mối đe doạ nào với áo vàng Cecilie Uttrup Ludwig nên cũng nạnh với Jumbo-Visma, không chịu kéo vào.

 Marianne Vos tung nước rút về đích

Vì thế, 5 tay đua đi đầu có lúc đã tạo được khoảng cách lên đến 5 phút so với đoàn đông. Vào tầm 90km cuối, Jumbo-Visma buộc lòng phải lên kéo nên đoàn đua đã nhập lại thành nhóm đông khi còn cách đích 30km. Sau đó, rất nhiều cuộc tấn công thoát đi riêng lẻ đã diễn ra nhưng đều không thoát khỏi sự truy đuổi của những đội đua mạnh.

Tại đích đến, Jumbo-Visma đã dốc toàn lực đưa Marianne Vos về tung nước rút giành chiến thắng với thời gian 4 giờ 1 phút 25 giây. Đây là lần thứ tư cô gái Hà Lan này thắng chặng ở cuộc đua 6 chặng này.

 Marianne Vos thắng 4/6 chặng nhưng không thể mặc áo vàng

“Phải nói rằng tôi có được những người đồng đội tuyệt vời. FDJ - SUEZ - Futuroscope chỉ chạy giữ tầm để bảo vệ Cecilie Uttrup Ludwig nên Jumbo-Visma quyết tâm giành thế chủ động để thắng chặng. Dù sao, đây vẫn là một tuần tuyệt vời với tôi dù đã để tuột mất áo vàng và phải trắng tay rời Tour of Scandinavia 2022”, Marianne Vos nói.

Dù thắng 4 trong 6 chặng nhưng Marianne Vos vẫn phải trắng tay rời giải. Cô đã để tuột áo vàng chung cuộc về tay Cecilie Uttrup Ludwig với tổng thành tích 20 giờ 49 phút 55 giây. Trong khi đó, cô gái Hà Lan (29 điểm) cũng chỉ xếp thứ hai trong cuộc đua áo xanh sau Alison Jackson (Liv Racing Xstra, 36 điểm).

An ủi cho Jumbo-Visma là chiếc áo chấm bi đỏ nữ hoàng leo núi của Amber Kraak với 33 điểm. DSM giành cúp đồng đội với tổng thành tích 62 giờ 33 phút 32 giây.

Tin cùng chuyên mục