Marcos Alonso - Thề chiến đấu đến cùng vì Chelsea

Marcos Alonso cho biết, anh rất hạnh phúc khi gắn kết với Chelsea ở sân Stamford Bridge, dù vậy, một ngày nào đó, anh vẫn muốn quay trở về quê nhà để chơi bóng ở La Liga. Nhưng trước mắt, với những khó khăn mà Chelsea đối mặt, anh sẽ gác những suy nghĩ khác trong đầu, như về chơi bóng ở La Liga, như giành suất tham dự đội tuyển Tây Ban Nha, để thề chiến đấu đến cùng với Chelsea trong cuộc chạy đua giành ngôi vô địch Premier League mùa này…

Marcus Alonso thề chiến đấu đến cùng với Chelsea
Marcus Alonso thề chiến đấu đến cùng với Chelsea

Trong bài trả lời phỏng vấn trên Cadena Ser, Alonso có nói về trường hợp của Diego Costa, khi tiền đạo ghi 58 bàn sau 120 ra sân cho Chelsea đã quay về với Atletico Madrid. Với Alonso, dù là trong tư cách bạn bè hay đồng đội, anh đều cảm thấy rất tiếc về chuyện này.

“Đó là một tin xấu, bởi vì ngoài việc anh ấy là một cầu thủ tuyệt vời, anh ấy còn là một người bạn tốt. Sự thật, đó là một điều rất đáng tiếc. Nhưng anh ấy hạnh phúc với việc quay trở lại Atletico. Anh ấy yêu Madrid và anh ấy hạnh phúc quay trở lại với nơi chốn mà anh ấy từng chơi tốt trước đây. Còn với chúng tôi, đó là một chuyện đáng tiếc vì anh ấy là một người tuyệt vời và cũng rất quan trọng trong phòng thay đồ”, Alonso trải lòng

Dù vậy, Alonso cũng tin rằng, Chelsea sẽ không tìm kiếm được người thay thế nào cho vị trí của Costa tốt hơn là Alvaro Morata, người đã ghi được 7 bàn thắng trong 10 trận đầu ra sân cho Chelsea: “Morata là một sự thay thế rất hay ho, cả trong tư cách một người bạn lẫn một cầu thủ. Cậu ấy mới vừa đến với đội bóng và ngay từ những ngày đầu tiên, cậu ấy đã đóng góp sức mình bằng nhiều bàn thắng và nhiều pha kiến tạo. Tôi rất hạnh phúc khi có cậu ấy ở đây, với chúng tôi”.

Alonso đã gây ấn tượng mạnh mẽ kể từ khi gia nhập Chelsea từ Fiorentina hồi mùa Hè năm 2016. Anh đang được xem là một trong những cầu thủ chạy cánh trái hay nhất ở giải Ngoại hạng Anh ở vào thời điểm này. Dù vậy, anh vẫn chưa được triệu tập vào đội hình của đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha dưới thời HLV Julen Lopetegui, ông này đã lựa chọn những hậu vệ trái khác như là Jordi Alba (Barclona) hay Nacho Monreal (Arsenal).

Alonso, cũng như nhiều cầu thủ Tây Ban Nha khác, đương nhiên rất muốn cống hiến cho đội tuyển, đặc biệt muốn hiện diện ở World Cup: “Vâng, đương nhiên. Sẽ là một giấc mơ trở thành sự thật nếu được chơi cho đội tuyển và giúp đội tuyển chơi tốt ở World Cup vào mùa Hè năm sau. Tôi đang làm những việc rất đúng đắn ở đây và cuối cùng thì thông tin cũng sẽ bay từ Chelsea đến Tây Ban Nha. Tây Ban Nha có những cầu thủ tuyệt vời và tôi hy vọng sẽ có những câu chuyện tuyệt vời xảy ra ở nước Nga vào mùa Hè năm sau. Nhưng tôi đang tập trung để làm hết sức mình trên sân đấu cho Chelsea. Câu hỏi của đội tuyển quốc gia, hãy để dành cho HLV trưởng. Họ có những lý do của mình. Tôi chưa từng nói chuyện với HLV Lopetegui, nhưng tôi tin ông ấy vẫn đang quan sát tôi, vì ông ấy đã nói điều đó trong một số buổi họp báo. Còn tôi, ở vào thời điểm hiện tại, đang cố gắng dốc sức trên sân đấu và việc được triệu tập là chuyện của tương lai, nó có thể xảy ra, hoặc là không!”.

Một số dư luận ở Tây Ban Nha tin rằng, nếu Alonso thi đấu ở La Liga, cơ hội anh được triệu tập đội tuyển sẽ cao hơn. Trong quá khứ, cha ông anh đều từng có đóng góp cho đội bóng của “Xứ sở bò tót”. Cha anh, ông Marcos Alonso Peña, đã từng thi đấu cho Atletico và Barcelona và đã có 22 lần khoác áo đội tuyển. Trước đó, ông nội của anh, ông Marcos Alonso Imaz, đã từng thi đấu trong màu áo của Real Madrid và được triệu tập 2 lần vào đội tuyển Tây Ban Nha. Chính Alonso cũng đã trưởng thành trong Lò đào tạo trẻ của Real trước khi chuyển đến Anh để thi đấu cho Bolton Wanderrers hồi mùa Hè năm 2010…

Khi được hỏi, liệu bản thân có muốn giống như cha ông mình, một ngày nào đó được chơi bóng tại quê nhà ở La Liga hay là không, Alonso tâm sự: “Đó không phải là điều mà tôi phải suy nghĩ nhiều. Rõ ràng, trước khi giải nghệ, tôi muốn chơi bóng ở La Liga vì tôi chưa từng chơi ở đó. Nhưng ở thời điểm hiện tại, tôi đang rất hạnh phúc ở Chelsea và ở London”.

“Tôi không nghĩ nhiều về điều đó, vì cuối cùng thì cũng sẽ có một ngày tôi quay trở về Tây Ban Nha. Đặc biệt, khi mới vài tuần trước thôi, chúng tôi đã thi đấu ở Madrid. Ở đó, thời tiết rất đẹp, bạn bè rất hay và bạn sẽ trở nên háo hức hơn khi được bước ra sân đấu. Nhưng trước mắt, tôi đang hạnh phúc ở London, và tất cả những suy nghĩ của tôi đều đang tập trung vào trận đấu với Crystal Palace vào thứ Bảy này. Tôi thật sự thích Premier League. Tôi trân trọng cơ hội được thi đấu cho Chelsea và giành các danh hiệu ở đây. Đây là điều mà mỗi một cầu thủ đều mong muốn”, Alonso nhấn mạnh.

Alonso đã thắng Premier League ngay trong mùa giải đầu tiên cùng với Chelsea, anh giữ một vai trò chủ chốt của đội bóng, với khả năng lên công – về thủ nhịp nhàng. Không chỉ đảm nhận vai trò đánh chặn từ xa cho trung vệ bên trái, anh còn là một ngòi nổ tấn công lợi hại ở biên trái, với những đương căng ngang và tạt bóng nguy hiểm và đã ghi được 6 bàn thắng trong 31 trận đấu ở chiến dịch “Làm Vua” Premier League ở mùa trước.

Alonso cũng ý thức được rằng, Chelsea đang gặp nhiều khó khăn trong nhiệm vụ bảo vệ “ngôi Vua” mùa này, nhưng anh đã thề chiến đấu đến cùng: “Có rất nhiều đội bóng có thể chiến đấu vì ngôi vô địch. Chúng ta đã chứng kiến cách đây 2 mùa giải, ngay cả một đội bóng như Leicester cũng đã chiến đấu và đăng quang. Các CLB thành Manchester có sức mạnh nội tại rất ấn tượng. Tottenham cũng có một nhóm cầu thủ can trường và chơi với nhau từ khá lâu. Liverpool cũng là một đội bóng mạnh. Sẽ không dễ để thắng lại ngôi vô địch Premier League, nhưng chúng tôi sẽ chiến đấu qua từng trận đấu một, cho đến những thời khắc cuối cùng”.

Tin cùng chuyên mục