Marco Rose lên gân: Monchengladbach ‘thực sự không thể thua’ Man City

Thực tế là có một khoảng cách không nhỏ khi đội bóng Đức Monchengladbach đối mặt với gã nhà giàu Manchester City. Nhưng HLV Marco Rose quả quyết là đội quân mới mẻ của ông không thể thua ở vòng knock-out này cho dù là đụng độ ứng cử viên nặng ký như The Citizens.
Ilkay Gundogan (trái, Manchester City) tranh bóng với Nico Elved (Borussia Mönchengladbach)
Ilkay Gundogan (trái, Manchester City) tranh bóng với Nico Elved (Borussia Mönchengladbach)

Manchester City có tiềm lực rất mạnh và họ tìm thấy phong độ cao đúng lúc Champions League trở lại. Cuộc chạm trán này trở nên chênh lệch khi Monchengladbach có chiều hướng sa sút ở Bundesliga. Nhưng nhà cầm quân người Đức đã cố gắng ‘lên gân’ các chàng trai của mình.

Borussia Monchengladbach bước vào trận đấu ngày thứ Tư sau thất bại 1-2 trước Koln. Trên thực tế, họ đã ra sân mà không có được chiến thắng nào trong 4 trận ra quân gần nhất. Trong khi đó, phong độ của Man City hoàn toàn trái ngược khi đang kéo dài chuỗi 18 trận thắng trên mọi đấu trường. 
Chính vì thế, báo chí Đức cho rằng trận đấu vòng knock-out đến vào thời đied63m không thể tện hại hơn với Gladbach, đội bóng từng qua mặt Inter Milan và Shakhtar Donetsk ở vòng bảng. 

"Khi bạn là Borussia Monchengladbach và chơi trận đấu vòng 16 đội Champions League với Manchester City, bạn không thể thực sự thua", HLV Marco Rose nói trong cuộc họp báo trước trận đấu, thông qua Sportsmax.
“Về cơ bản được chơi ở Champions League là một điều lớn lao đối với CLB này và chúng tôi luôn nói rằng Borussia muốn chứng tỏ bản thân và thể hiện những gì mình có thể làm.

Marco Rose lên gân: Monchengladbach ‘thực sự không thể thua’ Man City ảnh 1 HLV Marco Rose
“Chúng tôi đã làm thực sự tốt cho đến nay. Các chàng trai nên tận hưởng trận đấu, đó là một phần của cơ may này. Nhưng họ cũng phải sẵn sàng thể hiện những gì họ có thể làm.

“Trên hết, đó là việc phòng ngự tốt và chơi với lòng dũng cảm. Nếu có một điều mà Man City thực sự không thích, thì đó là việc họ không có bóng". Giới truyền thông Anh cho rằng Marco Rose đang cố gầy dựng niềm tin cho các học trò khi rêu rao rằng, nếu chơi tốt Gladbach sẽ kiểm soát được bóng và làm CLB Anh bối rối. 

Thực tế là Gladbach chẳng có vũ khí hữu dụng nào chống lại Man City ngoài lối chơi phòng ngự và lòng dũng cảm. Nhưng khi chơi phòng ngự bạn phải nhường quyền chủ động cho đối thủ thì làm sao kiểm soát được nhiều bóng.
Tiền vệ Gundogan của Man City không lạ gì Gladbach khi anh thừa nhận đã quan sát đội bóng này suốt nhiều tháng qua.

HLV Pep Guardiola cũng không bất ngờ với những ngón đòn chiến thuật mà Marco Rose sẽ sử dụng: “Gladbach sẽ chơi với rất nhiều người trong vòng cấm và tất nhiên những cầu thủ ở tuyến giữa - Neuhaus và Zakaria hoặc Kramer - biết chính xác những gì họ phải làm. Họ có thể thay đổi đội hình thi đấu, chơi với 4 hoặc 5 người phía sau, nhưng tư tưởng phòng thủ sẽ không thay đổi. Tôi không thể mong đợi điều gì khác biệt”. 

“Họ phối hợp tốt với bóng ngắn và cũng có thể phản công bằng bóng dài cho các tiền đạo chạy rất nhanh. Các đội Đức luôn nguy hiểm như vậy”.

Đội hình dự kiến:
Gladbach (3-2-3-1): Sommer - Lainer, Ginter, Elvedi, Bensebaini - Kramer, Neuhaus - Wolf, Stindl (c), Hofmann - Plea 
Man City (4-3-3): Ederson - Walker, Stones, Dias, Cancelo - De Bruyne, Rodri, Gundogan - Sterling (c), Jesus, Foden

Dự đoán của Evening Standard:

Borussia Monchengladbach - Man City 1-2

Tin cùng chuyên mục