Marcelo: Điểm mạnh hay tử huyệt của Real?

Real Madrid đã thất bại trước Sevilla tại vòng 6 một cách tâm phục khẩu phục, nhưng điều “đen đủi” chưa dừng lại ở đây khi sau trận, Marcelo đã dính phải chấn thương. Và có lẽ điều này khiến hậu vệ người Brazil biến thành “tử huyệt” của Los Blancos.

Marcelo luôn đuối sức trước những pha đi bóng của Navas. Ảnh Marca.
Marcelo luôn đuối sức trước những pha đi bóng của Navas. Ảnh Marca.

Thông thường trong bóng đá, thất bại là thất bại của chung và dường như không thể đổ lỗi cho bất kỳ cá nhân nào được. Điều này cũng hoàn toàn đúng với Real, khi việc Los Blancos chơi không đúng với những gì đề ra thì buộc phải nhận trận thua trước Sevilla đâu có gì lạ.

Song, nếu đi sâu vào vấn đề, dễ nhận thấy trong thất bại của Real, một điểm dễ thấy là HLV Pablo Machin của Sevilla đã biết cách khai thác điểm yếu của Marcelo một cách tốt nhất. Hệ quả, 2 trong 3 bàn thua đến từ cánh trái của Marcelo.

Có thể giải thích như HLV Julen Lopetegui, Marcelo đã gặp phải chấn thương và thi đấu không như mong đợi: “Marcelo có vẻ đã có vấn đề, nhưng chúng tôi cần phải chờ xem kết quả.”

Tuy nhiên, cách giải thích ấy chỉ là một phần nhỏ của vấn đề. Thực tế, Marcelo chính là điểm mạnh trong những pha tấn công dồn ép của Real. Ngược lại, khi gặp những đối thủ chơi phòng ngự phản công, Marcelo lập tức trở thành điểm yếu, chẳng nói đâu xa trước Sevilla là một ví dụ. Hay trước đó ở cuộc đối đầu với Girona cũng không khác.

Sau trận, tờ Sport360 chấm Marcelo 4/10 điểm cho màn trình diễn kém cỏi.  Sport360 cho rằng Marcelo hoàn toàn bị đuối sức trước Jesus Navas đầy tốc độ. Và chấn thương khiến cho ngôi sao người Brazil dường như chỉ “đi bộ” trước khi bị đối thủ qua mặt trong những pha bức tốc.

Và có lẽ sau trận đấu này, HLV Lopetegui sẽ phải xem lại cách sử dụng Marcelo ngay cả khi ngôi sao người Brazil bình phục chấn thương. Còn hiện tại, Marcelo đang trở thành “tử huyệt” của Real.

Tin cùng chuyên mục