Marcelo bị phạt trốn thuế và nhận án tù

Theo thông tin từ tờ Marca, hậu vệ Marcelo mới đây phải nộp tiền phạt về trốn thuế. Đồng thời nhận án tù treo.

Marcelo đã chấp nhận nộp phạt. Ảnh Getty Images.
Marcelo đã chấp nhận nộp phạt. Ảnh Getty Images.

Các vấn đề về trốn thuế tiếp tục bủa vây Real Madrid, sau khi Cristiano Ronaldo chuyển đến Juventus, siêu sao người Bồ Đào Nha đã chấp nhận án phạt từ văn phòng công tố viên Tây Ban Nha khi đề nghị đóng 14,7 triệu EUR cùng với 2 năm tù treo.

Là bạn thân thiết của Ronaldo khi còn ở Real, Marcelo cũng lại vướng vào vấn đề này. Theo đó, Marcelo đã đạt được thỏa thuận với văn phòng công tố viên Tây Ban Nha khi đóng số tiền phạt gần 754.000 EUR, cùng với đó 4 tháng tù treo.

Khoản phí này được tính như sau, với 40% là số tiền được tính cho gian lận thuế của Marcelo ở mức gần 197.000 EUR, cộng thêm gần 491.000 EUR số tiền phạt và thêm một số khoản phí khác.

Và với việc bị dính vào đường dây trốn thuế, Marcelo tiếp tục nối dài danh sách các cầu thủ đang thi đấu tại Tây Ban Nha. Trước đó, Lionel Messi, Javier Mascherano hay Luka Modric… đều dính vào vấn đề này.

Khi Ronaldo rời đi, Chủ tịch La Liga - Javier Tebas có nói: “Ronaldo ra đi vì vấn đề thuế. Tại Italia, có một luật mới giúp cậu ấy phải nộp ít tiền thuế hơn tại Tây Ban Nha.” Phải chăng, một ngày nào đó Marcelo cũng ra đi về vấn đề này?

Tin cùng chuyên mục