Maradona “xúi” Messi chia tay tuyển Argentina

Huyền thoại Diego Maradona vừa khiến người hâm mộ Argentina phiền lòng khi công khai kêu gọi Lionel Messi sớm đưa ra quyết định chia tay đội tuyển, kèm với đó là những chỉ trích nặng nề đối với bộ mặt của nền bóng đá nước nhà.

Lionel Messi liệu sẽ lắng nghe “tư vấn” của Diego Maradona? Ảnh: Getty Images  

Ngay sau kỳ World Cup 2018 thất bại, Messi sẽ vắng mặt vô thời hạn ở đội tuyển nhưng hiện anh vẫn chưa quyết định cuối cùng về tương lai. Nếu siêu sao đã ghi 65 bàn trong 128 lần ra sân cho La Albiceleste quyết định chia tay, thì đó chắc chắn là mất mát rất lớn. Nhưng khi được hỏi liệu sẽ nó lời khuyên nào dành cho hậu bối, Maradona nhấn mạnh trên tờ Clarin: “Messi không được trở lại đó một lần nữa! Lúc này, ngay cả khi đội U15 thất bại, thì đó cũng là lỗi của cậu ta. Messi luôn luôn có lỗi. Vì vậy, tôi kêu gọi cậu ấy đừng trở lại đội tuyển một lần nữa”.

HLV tạm quyền Lionel Scaloni gần đây tuyên bố sẽ “treo” chiếc áo số 10 để chờ Messi, cùng với khẳng định mọi kế hoạch xây dựng lại đội tuyển cũng đi theo hướng đảm bảo nếu trở lại, siêu sao 31 tuổi cũng sẽ thích ứng và hạnh phúc.

Nhưng Maradona nói thêm: “Tôi mong chờ một quyết định sẽ đẩy tất cả xuống địa ngục. Messi không đáng bị đối xử như hiện tại chỉ vì cậu ấy không thể là một nhà vô địch thế giới… Ngay cả với người hâm mộ. Chúng ta đã đánh mất đi điều quan trọng nhất, đó là niềm đam mê. Tất cả chúng ta đang ném uy tín từng nỗ lực giành được vào nhà vệ sinh”.

Tin cùng chuyên mục