Man.United xác nhận Carrick ra đi sau 15 năm

Michael Carrick đã rời vai trò HLV đội một của Man.United để nhường lại vị trí cho tân HLV Ralf Rangnick ngay sau chiến thắng 3-2 trước Arsenal, và cựu tiền vệ 40 tuổi cũng sẽ rời CLB kết thúc sự gắn bó lâu dài từ khi đến Old Trafford vào năm 2006.

Michael Carrick chia tay Man.United sau 15 năm. Ảnh: Getty Images
Michael Carrick chia tay Man.United sau 15 năm. Ảnh: Getty Images

John Murtough, Giám đốc bóng đá Man.United, cho biết: “Michael ra đi sau 15 năm phục vụ CLB với tư cách là một cầu thủ và một huấn luyện viên, với lời cảm ơn chân thành nhất và những lời chúc tốt đẹp nhất của tất cả mọi người tại Man.United. Dù rất buồn khi anh ấy ra đi nhưng chúng tôi tôn trọng và hiểu quyết định của Michael. Anh ấy sẽ luôn được biết đến là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất trong lịch sử của Man.United, và gần đây, là một huấn luyện viên xuất sắc đã làm việc không mệt mỏi dưới thời 2 nhà quản lý để giúp phát triển đội hình mạnh mẽ mà Ralf sẽ phụ trách. Chúng tôi biết ơn sự lãnh đạo ổn định mà Michael đã thể hiện qua giai đoạn chuyển giao quyền quản lý này. Anh ấy sẽ luôn được chào đón trở lại như một huyền thoại của CLB”.

Trong khi, Michael Carrick cũng có những chia sẻ: “Khoảng thời gian của tôi tại CLB thật tuyệt vời này sẽ luôn được coi là những năm đẹp nhất trong sự nghiệp của tôi. Khi tôi ký hợp đồng lần đầu tiên cách đây hơn 15 năm, trong những giấc mơ hoang đường nhất của mình tôi cũng chưa bao giờ có thể tưởng tượng được việc giành được nhiều danh hiệu đến vậy, và chắc chắn tôi sẽ không bao giờ quên những kỷ niệm tuyệt vời cả với tư cách là một cầu thủ và thành viên ban huấn luyện”.

Man.United xác nhận Carrick ra đi sau 15 năm ảnh 1 Carrick với danh hiệu cuối cùng Europa League 2017. Ảnh: Getty Images

“Tuy nhiên, sau rất nhiều suy nghĩ và cân nhắc, tôi đã quyết định rằng bây giờ là thời điểm thích hợp để tôi rời CLB. Tôi muốn ghi lại lời cảm ơn tới tất cả các cầu thủ và đặc biệt gửi đến các nhân viên hậu trường. Tôi đang và sẽ luôn là một CĐV của Man.United, và sẽ đến xem nhiều trận đấu nhất có thể. Tôi muốn chúc Ralf, các nhân viên, các cầu thủ và người hâm mộ tất cả những điều tốt đẹp nhất cho tương lai”.

Carrick gia nhập Man.United từ Tottenham vào năm 2006, để thay thế vị trí của tiền vệ huyền thoại Roy Keane vốn vừa ra đi. Tiền vệ này đã chơi 464 trận cho Man.United từ năm 2006 đến 2018, giành được 5 chức vô địch Premier League, FA Cup, 2 Cúp Liên đoàn, Champions League 2008, Europa League 2017 và FIFA Club World Cup 2008. Sau khi kết thúc sự nghiệp thi đấu vào năm 2018, Carrick gia nhập ban huấn luyện của Jose Mourinho và sau đó là Ole Gunnar Solskjaer.

Tin cùng chuyên mục