Man.United về nhì mùa giải, nhưng “vô đối” về kiếm tiền

Khi mùa giải Premier League 2017-2018 kết thúc, thì mức tiền thưởng mỗi đội nhận được đang là sự quan tâm lớn nhất. Và kết quả, Man.City dù trải qua mùa giải thống trị thì họ cũng không thể vượt qua kình địch cùng thành phố trong khả năng kiếm tiền.

Man.United vẫn cho thấy sức hút hình ảnh rất lớn của mình. Ảnh: Getty Images
Man.United vẫn cho thấy sức hút hình ảnh rất lớn của mình. Ảnh: Getty Images

Theo đó, Man.City sau khi thắng danh hiệu thứ 3 trong 7 năm, trở thành đội đầu tiên cán mốc 100 điểm, đã nhận tổng tiền thưởng là 149,44 triệu bảng (201,91 triệu USD). Tuy nhiên, dù về nhì với cách biệt đến 19 điểm, nhưng Man.United vẫn nhận đến 149,77 triệu bảng. Trong đó, Man.City với phần thưởng của nhà vô địch là 38,63 triệu bảng, hơn gần 2 triệu so với Man.United, nhưng Quỷ đỏ vượt trội về sức hút khi các trận có họ thi đấu được chọn truyền hình trực tiếp chính tại Anh nhiều nhất, lên đến 28 trận - bằng với Liverpool và Arsenal.

Tổng cộng, các câu lạc bộ Premier League mùa qua đã chia sẻ đến 2,42 tỷ bảng tiền thưởng (3,27 tỷ USD), cao hơn 2,1 triệu bảng so với mùa giải trước. Trong đó, dù xếp chót bảng và rớt hạng, West Brom vẫn nhận được 94,67 triệu bảng.

Man.United “chiến thắng” trong cuộc đua thu nhập ở Premier League mùa qua, cũng là dự báo về một năm bội thu tiếp theo. Hôm qua, trong đại hội cổ đông thường niên, Phó chủ tịch điều hành Ed Woodward rất tự tin tuyên bố: “Man.United dù không thắng danh hiệu cũng không tác động lớn đến doanh thu chung vì chúng tôi có hoạt động kinh doanh tuyệt vời”. Theo đó, ông thông báo về doanh thu trong 3 tháng đầu năm 2018 - cũng là quý thứ 3 của năm tài chính này, đã đạt đến 137,5 triệu bảng, tăng hơn 10 triệu bảng so với cùng kỳ năm ngoái.

Với đà tăng này, Ed Woodward dự báo năm tài chính này của Man.United - vốn kết thúc vào cuối tháng 6 - có thể đạt từ 575 đến 585m và lợi nhuận vào khoảng 175 triệu bảng.

Tin cùng chuyên mục