Man.United và “trận cầu phải thắng” Aston Villa ở vòng 3 FA Cup

HLV Ralf Rangnick khẳng định sẽ tung ra sân thành phần đội hình mạnh nhất khi Man.United chào đón Aston Villa vào đêm thứ hai tại vòng 3 FA Cup, giải đấu được xem là cơ hội tốt nhất để Quỷ đỏ có thể giành một danh hiệu trong mùa giải này.

Những ngôi sao như Cristiano Ronaldo lúc này cần tham gia “nhiệm vụ giải cứu” Quỷ đỏ.
Những ngôi sao như Cristiano Ronaldo lúc này cần tham gia “nhiệm vụ giải cứu” Quỷ đỏ.

Man.United đã bị loại sớm ở Cúp Liên đoàn, họ cũng hết cơ hội ở Premier League khi đã kém 22 điểm so với ngôi đầu của Man.City. Quỷ đỏ giành quyền vào vòng 1/8 Champions League nhưng cơ hội tiến xa của họ hiện đang bị hoài nghi. Vì vậy, FA Cup là cơ hội thực tế nhất để thầy trò HLV Rangnick có thể chạm tay vào danh hiệu đầu tiên trong 5 năm.

Nếu giành quyền vào vòng 4, theo kết quả bốc thăm vào đêm Chủ nhật, thì Man.United chỉ sẽ gặp Middlebrough. Tuy nhiên, trước mắt họ phải vượt qua thách thức tại vòng 3 mang tên Aston Villa - đội từng thắng 1-0 tại Old Trafford ở lượt đi Premier League hồi tháng 9 năm ngoái, và hiện đang rất tiến bộ dưới quyền tân HLV Steven Gerrard.

HLV Rangnick nhấn mạnh: “Tôi luôn ngưỡng mộ FA Cup. Đối với tôi, đó là một danh hiệu rất quan trọng. Chúng tôi chắc chắn sẽ cố gắng chơi với đội hình tốt nhất, một đội mạnh nhất có thể của mình trong trận đấu đó. Chúng tôi hy vọng tiến thêm ít nhất một vòng đấu nữa nhưng để làm được điều đó, chúng tôi cần có một màn trình diễn đỉnh cao trước Aston Villa. Chúng tôi biết đối thủ rất tốt và đặc biệt là kể từ khi thay đổi HLV, họ đang chơi rất tốt. Họ thắng 4 trận và thua 4 trận, nhưng 3 thất bại của họ là trước các đội đầu bảng Premier League”.

Nhà cầm quân người Đức cũng thừa nhận mùa giải của Man.United đang bị đặt vào tình huống cần được “giải cứu”, và ông nhấn mạnh đoàn kết, nỗ lực và quyết tâm từ mọi vị trí trong đội là cách duy nhất để hoàn thành mục tiêu: “Nỗ lực cùng nhau là cách duy nhất chúng tôi có thể cạnh tranh ở cấp độ này. Tại Anh, ngay cả khi đó không phải là những đội hàng đầu, họ luôn chơi với cường độ rất cao, họ chơi với thể chất mạnh mẽ, họ chơi với năng lượng rất lớn và họ chạy rất nhanh. Đây chính xác là những gì chúng tôi cũng cần phải có. Vâng, áp lực đang đè nặng ở một CLB như Man.United. Tôi khá chắc chắn rằng các cầu thủ nhận thức được điều đó”.

Tin cùng chuyên mục