Man.United và ngày trở lại nhiều tiếng cười

Tân HLV Erik ten Hag đã chính thức khởi đầu nhiệm kỳ tại Man.United với buổi tập vào thứ hai tại trung tâm huấn luyện Carrington. Dù vẫn còn nhiều trụ cột chưa thể hội quân, nhưng ít nhiều buổi tập đầu tiên cũng để lại những chỉ dấu tích cực.

Tân HLV Erik ten Hag đã chính thức khởi đầu nhiệm kỳ tại Man.United.
Tân HLV Erik ten Hag đã chính thức khởi đầu nhiệm kỳ tại Man.United.

HLV Ten Hag được nhận thấy đến sân tập Carrington từ rất sớm, vào khoảng 8 giờ sáng, nhưng buổi tập đầu tiên chỉ diễn ra vào buổi chiều và kéo dài trong hơn hai giờ. Nhà cầm quân người Hà Lan đã xuất hiện cùng 2 vị trợ lý của mình là Mitchell van der Gaag và Steve McClaren. Trong khi, có khoảng 30 cầu thủ hiện diện trên sân trong dịp này, và phân nửa trong số đó là các cầu thủ trẻ. Trong số các cầu thủ quan trọng bao gồm thủ thành David de Gea, người được kỳ vọng sẽ là đội trưởng tương lai, cùng các ngôi sao như Marcus Rashford, Jadon Sancho, Aaron Wan-Bissaka bên cạnh các cầu thủ trở về sau hợp đồng cho mượn như Donny van de Beek hay Antony Martial.

Man.United và ngày trở lại nhiều tiếng cười ảnh 1 Nhà cầm quân người Hà Lan trò chuyện nhóm để làm quen với các cầu thủ.

Theo tường thuật, thì HLV Ten Hag tập hợp các cầu thủ với nhau trong một cuộc trò chuyện nhóm, một cách để làm quen với các cầu thủ và cũng để truyền đạt một số điều mà ông sẽ mong đợi ở họ trong suốt quá trình chuẩn bị trước mùa giải. Trong quá trình tập luyện, đáng chú ý là sự năng động của vị trợ lý McClaren, hình ảnh người đàn ông 61 tuổi này với chiếc còi trên tay và chỉ dẫn cầu thủ thực hiện một số động tác chơi bóng, phần nào gợi ý rằng ông sẽ đóng một vai trò quan trọng trong đội ngũ huấn luyện. Cựu HLV đội tuyển Anh không lạ gì Ten Hag khi họ làm việc với nhau tại FC Twente chỉ hơn một thập niên trước. McClaren cũng từng là nhân vật số 2 sau Sir Alex Ferguson tại Man.United trong 2 năm từ 1999-2001.

Man.United và ngày trở lại nhiều tiếng cười ảnh 2 Trợ lý Steve McClaren điều hành buổi tập.

Điểm đáng ghi nhận đó là rất nhiều nụ cười trên sân tập. Sau một mùa giải thảm họa, các cầu thủ của Man.United có vẻ đã rũ bỏ được nỗi thất vọng và hướng đến mùa giải mới trong sự lạc quan. Có vẻ như họ rất vui khi được trở lại và tất cả đều có tinh thần tốt. Niềm vui trên sân tập có thể cũng là cách tiếp cận mà vị tân HLV 52 tuổi người Hà Lan áp dụng tại Man.United.

Tin cùng chuyên mục