Man.United và chiến thuật “núp gió”

Theo nguồn tin từ ESPN FC, Man.United sẽ không chịu áp lực từ gia đình Glazer phải thách thức danh hiệu Premier League cho đến ít nhất mùa giải 2021-2022.

HLV Ole Gunnar Solskjaer được ủng hộ với chính sách trẻ, nhưng không được đảm bảo vị trí trong đề án của mình. Ảnh: Getty Images
HLV Ole Gunnar Solskjaer được ủng hộ với chính sách trẻ, nhưng không được đảm bảo vị trí trong đề án của mình. Ảnh: Getty Images

Man.United là CLB thành công nhất lịch sử bóng đá Anh với 20 chức vô địch quốc gia, trong đó một quyền lực thật sự đã được tạo dựng trong kỷ nguyên 27 năm của Sir Alex Ferguson với 13 chức vô địch Premier League. Tuy nhiên, kể từ sau khi huyền thoại người Scotland kết thúc sự nghiệp bằng danh hiệu cuối cùng vào mùa hè năm 2013, thì hình ảnh Quỷ đỏ cũng hoàn toàn phai nhạt. Trong 6 năm qua, dưới quyền lần lượt David Moyes, Louis van Gaal, Jose Mourinho và giai đầu của Ole Gunnar Solskjaer, điểm trung bình cuối mùa mà họ kém hơn nhà vô địch là 21,5 điểm.

Mùa giải này, cũng là lần đầu tiên HLV Solskjaer chính thức bắt tay chuẩn bị mùa giải của riêng mình, nhưng sự thuyết phục thì còn ở quá xa. Man.United trải qua 6 vòng đấu đầu tiên, chỉ thắng 2 lần và rơi xuống vị trí thứ 8, kém ngôi đầu của Liverpool đến 10 điểm. Và tương quan hiện tại cũng khẳng định gần như cơ hội tranh đoạt danh hiệu đã trôi khỏi tầm tay. Chắc chắn, người hâm mộ Man.United đang rất khó chịu về tình trạng của đội bóng. Tuy nhiên, mới nhất vào hôm thứ ba, vị phó chủ tịch điều hành Ed Woodward trong một hội nghị với các nhà đầu tư của CLB, đã kêu gọi sự kiên nhẫn dành cho HLV Solskjaer trong nỗ lực đại tu đội hình. Qua đó cũng gởi mở rằng các ông chủ sân sẵn sàng kiên nhẫn chờ đợi thời điểm trở lại.

Và ESPN FC mới đây tiết lộ, một nguồn tin vốn biết rõ về kế hoạch ở Old Trafford, cho họ biết rằng chủ sở hữu là gia đình Glazer đã chấp thuận một kế hoạch 3 năm để xây dựng lại đội bóng, chấp nhận đội không thể thách thức Premier League ít nhất cho đến mùa giải 2021-2022.
Man.United và chiến thuật “núp gió” ảnh 1 Ed Woodward vẫn sẽ là người quyết định chính trong bản kế hoạch 3 năm này. Ảnh: Daily News
Trong bản đề án đó, ngoài nỗ lực xây dựng lại đội hình vốn đặt niềm tin vào các ngôi sao trẻ tự đào tạo bên cạnh những bổ sung hợp lý, còn có một lý lẽ khác. Đó là nằm ở việc Man.City và Liverpool đang tiến quá nhanh, sớm tạo một tiêu chuẩn mới tại thời điểm này nên muốn thách thức cũng không thể. Thay vào đó, Man.United nhận thức rõ cần phải “núp gió” cho đến khi đối thủ thỏa mãn với những danh hiệu mà giảm sút khát vọng, thậm chí bao gồm khả năng 2 nhà cầm quân tài ba Pep Guardiola và Jurgen Klopp sẽ rời đi, thì đó mới là lúc thoát ra để tấn công trở lại đỉnh cao.

Tuy nhiên, tiết lộ có một chi tiết quan trọng khác, là kế hoạch ba năm đó không có sự đảm bảo rằng HLV Solskjaer sẽ là người chịu trách nhiệm duy nhất.

Tin cùng chuyên mục