Man.United “tung cờ trắng” trong cuộc đua tốp 4

Thoát được bàn thua muộn và tránh một thất bại trên sân nhà, nhưng kết quả hòa 1-1 trước Leicester ngay tại Old Trafford khiến cơ hội cạnh tranh tốp 4 với Man.United giờ càng thêm mong manh.

Trận hòa như thua của Man.United trên sân nhà. Ảnh: Getty Images
Trận hòa như thua của Man.United trên sân nhà. Ảnh: Getty Images

Kelechi Iheanacho mở tỷ số cho đội khách ở phút 63 sau đường căng ngang của James Maddison, tạo nên đột biến đầu tiên sau hơn một giờ thi đấu giằng co giữa 2 đội. Tuy nhiên, tiền vệ Fred đã cân bằng tỷ số từ một cú dứt điểm theo bản năng chỉ 3 phút sau đó. Nhưng mọi chuyện có thể còn tồi tệ hơn cho đội bóng của HLV Ralf Rangnick khi Maddison đưa bóng vào lưới ở phút 80, rất may mắn là trọng tài Andre Marriner sau khi xem xét VAR đã từ chối bàn thắng vì pha phạm lỗi của Iheanacho với Raphael Varane trước đó.

Với kết quả này, trận không thắng thứ 5 trong 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Man.United sau khi tiêu tan cơ hội Champions League thì giờ tiếp tục thấy mùa giải đi vào ngõ cụt với hy vọng tốp 4 trở nên nhạt nhòa hơn. Quỷ đỏ có 51 điểm sau 30 trận, đang kém 3 điểm so với vị trí thứ 4 của Arsenal nhưng đã chơi nhiều hơn 2 trận. HLV Rangnick vẫn cố cứng cỏi: “Miễn là cơ hội tốp 4 vẫn có thể về mặt toán học, thì mọi thứ đều có thể xảy ra. Nhiệm vụ và công việc của chúng tôi là cố gắng hết sức để hoàn thành tốt nhất có thể. Bức tranh đối với tôi là rõ ràng, nội bộ chúng tôi đã nói về nó nhưng tôi không thể nói gì khác ở giai đoạn này”.

Man.United “tung cờ trắng” trong cuộc đua tốp 4 ảnh 1 HLV Ralf Rangnick có vẻ đã bất lực để xoay chuyển tình thế. Ảnh: Getty Images

Với việc Cristiano Ronaldo vắng mặt chưa rõ lý do, thì HLV Rangnick khá bất ngờ đẩy Bruno Fernandes lên đá mũi nhọn với Paul Pogba chơi vai trò hộ công, trong khi Anthony Elanga và Jadon Sancho hỗ trợ 2 bên cánh. Phải đến phút 55 thì tiền đạo Marcus Rashford mới vào sân, nhưng anh cũng không thể tạo nên dấu ấn nào rõ nét. Nhà cầm quân người Đức lý giải: “Người duy nhất chúng tôi có là Marcus Rashford. Chúng tôi biết sáng nay Cristiano không thể thi đấu và quyết định tung Paul Pogba vào sân. Sau 60 phút, chúng tôi thực hiện sự thay đổi và có một tiền đạo trung tâm trên sân. Không có gì bí mật khi Marcus thiếu tự tin trong vài tuần qua. Tôi đã cân nhắc giữa Paul và Marcus, và cuối cùng tôi đã chọn Paul”.

HLV Rangnick đánh giá thêm: “Hiệp hai hay hơn. Chúng tôi gặp khó khăn để tìm kiếm nhịp điệu trong hiệp một có thể là do thời gian nghỉ thi đấu quốc tế. Chúng tôi đã không tốt trong những khoảnh khắc chuyển tiếp, nhưng phản ứng sau đó rất tốt và đã ghi một bàn thắng. Cuối cùng thì chúng tôi không hài lòng với kết quả đó nhưng hiệp hai vẫn ổn”.

Tin cùng chuyên mục