Man.United trói chân “thần đồng”, Liverpool gia hạn trung vệ trụ cột

Không hẹn mà gặp, Man.United là Liverpool đều công bố những bản hợp đồng mới gia hạn của các ngôi sao ngay trước thềm trận quyết đấu ở Old Trafford.

Mason Greenwood được kỳ vọng là tương lai của Man.United. Ảnh: Getty Images
Mason Greenwood được kỳ vọng là tương lai của Man.United. Ảnh: Getty Images

Man.United đã hoàn tất ký kết hợp đồng mới với tiền đạo trẻ Mason Greenwood, với thời hạn đến năm 2023 cùng tùy chọn gia hạn thêm 12 tháng. Cầu thủ mới vừa tròn 18 tuổi hồi đầu tháng này đang được kỳ vọng là tương lai của sân Old Trafford, kể từ khi HLV Ole Gunnar Solskjaer biến anh trở thành cầu thủ trẻ nhất của Man.United từng đá chính trong kỷ nguyên Premier League - đối đầu với Cardiff City hồi tháng Năm.

Mùa này, Greenwood đã có 9 lần ra sân cho Quỷ đỏ, dù chưa ghi bàn tại Premier League nhưng đã có 2 pha lập công vào lưới các đội đối thủ, đó là tại Astana (Europa League) và trước Rochdale (Cúp Liên đoàn).

HLV Solskjaer nói sau buổi ký kết: “Chúng tôi rất vui mừng với những tiến bộ mà cậu ấy đã đạt được. Kể từ khi vào đội một, Mason đã thực sự gây ấn tượng với mọi người bằng nỗ lực và thái độ của mình. Cậu ấy có tất cả mọi phẩm chất để trở thành một cầu thủ hàng đầu. Mason chắc chắn có một tương lai tuyệt vời ở phía trước”.

Man.United trói chân “thần đồng”, Liverpool gia hạn trung vệ trụ cột ảnh 1 Liverpool trói chân Joel Matip (trái) để đảm bảo hành trình chinh phục không gián đoạn. Ảnh: Getty Images

Trong khi đó, Liverpool đã hoàn tất thuyết phục trung vệ Joel Matip đặt bút ký vào một bản hợp đồng dài hạn mới. Trung vệ 28 tuổi người Cameroon gia nhập sân Anfield từ Schalke 04 theo dạng tự do hồi năm 2016, và đây là mùa giải cuối cùng trong bản hợp đồng đầu tiên.

Tuy nhiên, sau những khởi đầu không thuận lợi tại Anfield, thì trong vòng 2 năm qua, người ta đã chứng kiến đà phát triển mạnh mẽ của cầu thủ này, anh đặt biệt xuất sắc khi được chơi ngay bên cạnh Virgil van Dijk.

Liverpool không công bố thời hạn hợp đồng mới, nhưng truyền thông tin rằng nó sẽ kéo dài cho đến năm 2024. Cầu thủ có 107 lần ra sân cho Liverpool phát biểu: “Rõ ràng là một cảm giác tuyệt vời khi biết mình trở thành một phần trong lịch sử Liverpool. Chúng tôi có một đội ngũ trẻ và tài năng, và tất cả chúng tôi đều tràn đày khat khao chinh phục danh hiệu. Thật vinh dự khi là một phần của CLB tuyệt vời này. Thật hạnh phúc khi được mọi người đánh giá cao và họ muốn giữ tôi lại”.

Tin cùng chuyên mục