Man.United trở lại với mục tiêu cũ của Mourinho

Khi thương vụ chiêu mộ Frenkie de Jong đang gặp khó, Man.United được cho đang chuyển hướng mục tiêu đến tiền vệ trung tâm Sergej Milinkovic-Savic của Lazio.

Sergej Milinkovic-Savic từng được cựu HLV Jose Mourinho muốn mang về Man.United.
Sergej Milinkovic-Savic từng được cựu HLV Jose Mourinho muốn mang về Man.United.

Kể từ khi HLV Erik Ten Hag đến với sân Old Trafford, cậu học trò cũ Frenkie de Jong đã được nhắm đến như một bổ sung quan trọng nhất cho trung tâm hàng tiền vệ. Nhưng cho đến nay, khả năng thành công của thương vụ đang dần có vẻ nhỏ hơn, bất chấp được cho đã đạt thỏa thuận trị giá 71,5 triệu bảng với Barca. Đầu tiên, xuất phát từ việc ngôi sao 25 tuổi người Hà Lan không muốn rời Barcelona, và dù phải rời đi thì cũng không hào hứng với ý tưởng chuyển đến một Man.United vốn chỉ chơi ở Europa League mùa tới. Thay vào đó Chelsea và cơ hội chơi ở Champions League mới là sự lựa chọn nếu De Jong phải rời Camp Nou.

Ngoài ra, đang có các vấn đề nảy sinh liên quan đến gần 20 triệu EUR tiền lương mà Barca nợ De Jong. Đây cũng là lý do khiến đội chủ sân Camp Nou vẫn ưu tiên giữ lại ngôi sao của mình. Trong khi đó, theo thông tin gần nhất tại Tây Ban Nha, De Jong sau cuộc “thảo luận rất tích cực” với HLV Xavi trong chuyến du đấu tại Mỹ đã sẵn sàng giảm lương gần 50% để ở lại Barca…

Vì vậy, nếu tình hình của De Jong không sớm thay đổi với những tín hiệu tích cực, HLV Ten Hag được biết sẵn sàng chuyển hướng sang Milinkovic-Savic của Lazio. Ngôi sao 27 tuổi người Serbia nhiều năm qua liên tục có sự liên kết với Man.United, bắt đầu từ thời cựu HLV Jose Mourinho vào mùa hè năm 2018. Qua nhiều năm, sự xuất sắc của cầu thủ này vẫn rất ổn định - mùa qua tiền vệ đa năng vẫn là nhân vật chủ chốt trong đội hình của Maurizio Sarri, với 11 bàn thắng và 11 đường kiến tạo sau 47 trận trên mọi đấu trường. Kể từ khi gia nhập Lazio từ Genk vào năm 2015, Milinkovic-Savic đã ghi tổng cộng 58 bàn thắng và 51 đường kiến tạo trong 294 lần ra sân.

Theo CalcioMercato, hợp đồng của Milinkovic-Savic hết hạn vào năm 2024 và Lazio nhận thức được rằng không có khả năng ký một thỏa thuận mới. Vì vậy, các ông chủ của sân Stadio Olimpico muốn thu về số tiền cao nhất có thể, và hiện đang yêu cầu ít nhất 60 triệu bảng.

Tin cùng chuyên mục