Man.United triệu tập cầu thủ nước ngoài

Theo ESPN, đội chủ sân Old Trafford đã chính thức yêu cầu tất cả các cầu thủ nước ngoài của mình quay trở lại Anh, bất chấp vẫn chưa có kế hoạch cụ thể về thời điểm nối lại tập luyện sau gần 8 tuần nghỉ vì Covid-19.

Bruno Fernandes đã trở lại Anh để sẵn sàng tập luyện. Ảnh: Getty Images
Bruno Fernandes đã trở lại Anh để sẵn sàng tập luyện. Ảnh: Getty Images

Dù dịch bệnh bùng phát bất ngờ, khiến Premier League phải đình hoãn kể từ ngày 13-3, nhưng khá nhiều thành viên trong đội hình của HLV Ole Gunnar Solskjaer, bao gồm Bruno Fernandes, Fred, Victor Lindelof và Sergio Romero, vẫn được phép rời khỏi Anh sau khi tham khảo ý kiến với HLV và nhân viên y tế của CLB. Được biết trong số này, thì bản hợp đồng gây tiếng vang hồi tháng Giêng là Fernandes đã có mặt tại Anh sau nhiều tuần tự cách ly ở quê nhà Bồ Đào Nha.

Tuy nhiên, cho đế lúc này dù khá nhiều đội bóng lớn như Arsenal, Tottenham đã mở cửa cho các cầu thủ trở lại tập luyện cá nhân, thì Man.United vẫn chưa đưa ra thời hạn mở cửa lại sân tập Carrington. Các ngôi sao của Man.United được biết chỉ tập luyện tại nhà trong thời gian qua, nhưng được trợ giúp bởi các chương trình cá nhân và từ nhiều thiết bị chuyên dụng. HLV Solskjaer thời gian qua cũng cho biết ông hoàn toàn hài lòng trước những cập nhật về thể trạng của các học trò.

Premier League đã nêu rõ quyết tập đưa mùa giải trở lại bằng kế hoạch “Project Restart”, với rất nhiều phương án được đưa ra để hy vọng cùng nhau tìm thấy giải pháp tốt nhất và an toàn nhất. Dự kiến, Premier League sẽ nối lại vào giữa tháng 6 và kết thúc phần cuối cùng của mùa giải này vào đầu tháng 8. Tuy nhiên, song song với đó vẫn còn rất nhiều nỗi lo về tính an toàn giữa dịch bệnh, đặc biệt khi số ca tử vong tại Anh vẫn đang tăng từng ngày bất chấp Thủ tướng Boris Johnson tuần trước tuyên bố trấn an rằng đất nước đã qua đỉnh dịch. Thống kê mới nhất, với 29.427 người tử vong trong 194.990 ca nhiễm, Anh đã vượt qua Italy (29.315 người tử vong) để trở thành vùng dịch chết chóc nhất tại châu Âu.

Man.United triệu tập cầu thủ nước ngoài ảnh 1 Người đứng đầu PFA, Gordon Taylor thừa nhận cầu thủ vẫn chưa nhận được đảm bảo về sự an toàn để trở lại. Ảnh: Getty Images

Sergio Aguero, Harry Kane là những ngôi sao hàng đầu công khai bày tỏ lo lắng về sự an toàn nếu các cầu thủ bị buộc trở lại thi đấu trong tình trạng này. Trong khi, Giám đốc điều hành Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp (PFA), Gordon Taylor cũng đánh giá về vấn đề này trên BBC Radio 4 Today: “Tất nhiên, Sergio là một cầu thủ đẳng cấp và anh ta được quyền nêu lên quan điểm của mình. Theo tôi đó không phải là một câu hỏi mang tính sợ hãi, đó chủ yếu là một yêu cầu cần nhận được những thông tin đầy đủ từ các cơ quan có thẩm quyền, yêu cầu sự đảm bảo rằng mọi thứ phải an toàn nhất có thể để trở lại”.

Và Taylor nói thêm: “Họ là những người chơi thể thao chuyên nghiệp, và tất nhiên họ quan tâm đến sự an toàn của chính mình. Họ không ngu ngốc và cũng chẳng ngây thơ, vì vậy, họ cần được đảm bảo rằng việc quay trở lại thi đấu phải an toàn tuyết đối, và đó là lựa chọn chính đáng của họ”.

Tin cùng chuyên mục