Man.United tiến bộ khá chậm

HLV Ralf Rangnick than thở về đà tiến độ chậm chạp của Man.United, nhưng từ chối chỉ trích các cầu thủ mà thay vào đó đổ lỗi cho sự gián đoạn bởi Covid-19.

HLV Ralf Rangnick thất vọng vì đà tiến bộ chậm chạp của Man.United. Ảnh: Getty Images
HLV Ralf Rangnick thất vọng vì đà tiến bộ chậm chạp của Man.United. Ảnh: Getty Images

Nhà cầm quân người Đức vẫn bất bại trong 4 trận đầu tiên dẫn dắt Man.United trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, Quỷ đỏ khá may mắn giành kết quả hòa 1-1 tại Newcastle hôm đầu tuần. Và HLV Rangnick, người đang chuẩn bị cho trận tiếp theo chào đón Burnley tại Old Trafford vào thứ năm, lý giải vì sao chưa có được sự tiến bộ như ông mong đợi: “Mọi HLV có tham vọng đều muốn có những bước tiến nhanh hơn và những bước tiến lớn hơn về phía trước. Nhưng để làm được điều đó, bạn cần phải có đủ thời gian trên sân tân. Và như bạn biết, chúng tôi đã phải đóng cửa sân tập Carrington trong nhiều ngày. Trong 3 ngày qua, chúng tôi đã trở lại đầy đủ sức mạnh, nhưng đó chỉ xét về quy mô đội hình. Thực tế chúng tôi không thể tập luyện ở cường độ cao nhất cần có”.

Liệu đó có phải là lý do dẫn đến màn trình diễn đáng thất vọng gần nhất hay không, HLV Rangnick thừa nhận: “Tôi khá ngạc nhiên về cách chúng tôi chơi liên quan đến tốc độ trận đấu, nhịp độ trận đấu và thể chất. Vì trong 2 hoặc 3 buổi tập trước đó, toàn đội trông khá ổn”.

Việc Man.United chỉ giành được trận hòa 1-1 trước đội áp chót bảng Newcastle một phần vì sai sót của các trung vệ Harry Maguire và Raphael Varane, những người bị chỉ trích nhiều sau trận. Nhưng HLV Rangnick nhấn mạnh đội bóng cần phải tập trung vào việc cải thiện với tư cách là một tập thể chứ không phải màn trình diễn cá nhân: “Raphael đã không thi đấu trong 5 hoặc 6 tuần vì chấn thương. Vâng, cậu ấy đã mắc sai lầm trong tình huống dẫn đến bàn thua, nhưng ngoài điều đó, tôi nghĩ cậu ấy khá ổn. Tương tự là với Harry. Nhưng họ vẫn ổn. Tôi không nghĩ sẽ đúng đắn khi nói về màn trình diễn cá nhân, chúng tôi cần phải trở nên tốt hơn với tư cách là một tập thể”.

Man.United tiếp tục không có Paul Pogba vì chấn thương, trong khi Bruno Fernandes bị treo giò vì nhận đủ 5 thẻ vàng, còn Victor Lindelof dương tính với Covid-19. Tuy nhiên, cơ hội để trở lại với chiến thắng của Quỷ đỏ là rất cao khi đội khách Burnley đang đánh mất nhịp độ trong một thời gian dài chứng kiến liên tiếp các trận đấu bị đình hoãn vì Covid-19. Burnley hiện chỉ mới chơi 15 trận, họ hiện chỉ có 11 điểm và đang nằm trong nhóm 3 đội rớt hạng.

Tin cùng chuyên mục