Man.United thua vì thiếu quyết đoán

HLV Ole Gunnar Solskjaer không cho rằng Man.United thua Paris SG 1-3 ngay trên sân nhà là vì thế trận, mà đổ lỗi cho sự thiếu các nỗ lực dứt điểm từ các tiền đạo là lý do đã đẩy Quỷ đỏ vào lượt đấu cuối căng thẳng.

Man.United thua Paris SG và rơi vào hoàn cảnh khó khăn trước lượt trận cuối. Ảnh: Getty Images
Man.United thua Paris SG và rơi vào hoàn cảnh khó khăn trước lượt trận cuối. Ảnh: Getty Images

Neymar lập cú đúp ở các phút thứ 6 và 90+1, chen giữa là bàn thắng của Marquinhos ở phút 69, để giúp Paris SG giành chiến thắng 3-1. Tuy nhiên, Man.United đã phung phí một số cơ hội vào lúc tỷ số được san bằng 1-1 sau bàn gỡ hòa của Marcus Rashford ở phút 32. HLV Solskjaer nói sau trận: “Đó là một trận đấu rất hay và là phần thưởng xứng đáng với người hâm mộ. Nếu chúng tôi quyết đoán hơn trước những cơ hội, chúng tôi đáng lẽ đã kết liễu trận đấu. Chúng tôi đã có một số cơ hội lớn. Sự khác biệt khi bạn tham gia các trận đấu lớn là những khoảnh khắc bạn cần tàn nhẫn hơn trước những cơ hội”.

Tiền vệ người Brazil, Fred đã bị đuổi khỏi sân ở phút 70 sau khi nhận thẻ vàng thứ 2, trong một tình huống anh đã vào trúng bóng và không có ý đồ xấu chơi với đối thủ. HLV Solskjaer cho biết ông đã cân nhắc việc thay thế cầu thủ người Brazil, nhưng cảm thấy việc rút thẻ vàng thứ 2 là quá khắc nghiệt: “Fred đã chơi thực sự tốt. Chúng tôi đã bắt đầu nói về việc cần phải giữ bình tĩnh và trụ vững trên đôi chân. Thẻ vàng thứ 2 không phải là một pha phạm lỗi. Ander Herrera biết rõ điều đó”.

Trận thua tại Old Trafford khiến Man.United dù vẫn trụ lại ngôi đầu bảng H sau lượt trận thứ 5 với 9 điểm, nhưng chỉ còn hơn Paris SG và RB Leipzig về chỉ số phụ. Và ở lượt trận cuối vào thứ ba tới, nếu Paris SG nắm hoàn toàn quyền tự quyết khi chỉ tiếp đón Istanbul Basaksehir, thì Man.United phải làm khách tại RB Leipzig với mục tiêu giành ít nhất 1 điểm để đi tiếp.

“Vận mệnh vẫn nằm trong tay chúng tôi”, HLV Solskjaer tự tin. “Chúng tôi sẽ đến Leipzig và giành chiến thắng trong trận đấu đó. Chúng tôi muốn tiếp tục có mặt tại Champions League và chúng tôi cần thể hiện điều đó vào tuần tới bằng một màn trình diễn tốt”. Trong khi, đội trưởng Harry Maguire nhấn mạnh thêm: “Tôi cảm thấy chúng tôi xứng đáng được hưởng một điều gì đó. Bạn phải nắm lấy cơ hội của mình và không để thủng lưới những bàn thua theo cách này. Tình huống hiện không dễ dàng, nhưng chúng tôi vẫn kiểm soát được việc đi đến vòng loại trực tiếp”.

Tin cùng chuyên mục