Man.United sung sức và sẵn sàng

HLV Ole Gunnar Solskjaer tỏ rõ tràn đầy lạc quan trước nhiệm vụ giành ít nhất 1 điểm trên sân Leicester ở lượt đấu cuối mùa, qua đó sẽ đảm bảo cho họ suất dự Champions League.

HLV Ole Gunnar Solskjaer tin cầu thủ của ông đang sẵn sàng. Ảnh: Getty Images
HLV Ole Gunnar Solskjaer tin cầu thủ của ông đang sẵn sàng. Ảnh: Getty Images

Man.United đang có mạch 13 trận bất bại ở Premier League, và kể từ khi giải đấu nối lại trong tháng 6 thì họ chỉ thu thập được điểm số chỉ kém duy nhất Man.City. Tuy nhiên, việc chỉ giành 1 chiến thắng trong 4 trận gần nhất, cùng với việc để thua Chelsea ở bán kết FA Cup, là một dấu hiệu cho thấy Quỷ đỏ có vẻ đã kiệt sức.

Tuy nhiên, HLV Solskjaer tự tin nói trong cuộc phẩn vấn trên Sky Sports: “Chúng tôi hy vọng sẽ đến với trận đấu cuối cùng của mùa giải, cần đánh bại Leicester để vượt qua họ. Chúng tôi muốn kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 3, đó là mục tiêu và chúng tôi đang ở đây. Chúng tôi đã chứng minh trong 5 hoặc 6 tuần qua rằng chúng tôi là một trong những đội mạnh nhất. Bây giờ chúng tôi đang ở trận đấu cuối cùng, chỉ còn hơn 90 phút để đi. Tôi không lo lắng về các cầu thủ của tôi ở khía cạnh thể lực. Họ sẽ sắc sảo, tươi mới và sẵn sàng!”.

Leicester kể từ khi nối lại mùa giải chỉ giành nhiều điểm hơn 5 đội, măc dù vậy, nhà cầm quân người Na Uy cũng nhận thức đúng đắn về năng lực của đối thủ từng bỏ xa đội bóng của ông đến 14 điểm hồi tháng Giêng. HLV Solskjaer nhấn mạnh thêm: “Chúng tôi phải đi vào trận đấu với một tư duy tích cực, sẽ đến đó để tấn công, đến đó để giành bóng…Chúng tôi biết Leicester là một đội bóng tốt, đôi khi họ sẽ ghim chúng tôi lại và chúng tôi sẽ phải bảo vệ vòng cấm của mình. Vì vậy. chúng tôi cần đảm bảo phải hạn chế những quả tạt của họ, đây là những điều cơ bản trong bóng đá”.

Man.United sung sức và sẵn sàng ảnh 1 Nhưng cũng đầy thận trọng cảnh báo về sự nguy hiểm của Leicester. Ảnh: Getty Images

Bất kể kết quả vào Chủ nhật, HLV Solskjaer biết Man.United vẫn còn một chặng đường dài để đi, nhưng ông vẫn lạc quan về tiềm năng của đội: “Kết thúc trong tốp 3 sẽ là sự thúc đẩy lớn cho tương lai. Vào đầu mùa giải, chúng tôi đã quá không ổn định. Bây giờ, chúng tôi đã có sự nhất quán hơn, chúng tôi đã mạnh mẽ hơn... Và tất nhiên, chúng tôi muốn trở thành một trong những đội mạnh nhất châu Âu và chơi ở Champions League. Đó là những gì tôi đang làm với đội này, chúng tôi tiếp tục phát triển, cải thiện thêm và biết rằng, đây không phải là kết thúc của một hành trình mà chỉ là một bước đệm khác trong sự phát triển của chúng tôi”.

Tin cùng chuyên mục