Man.United sẽ rất khác sau tuần nghỉ đông

HLV Ole Gunnar Solskjaer thừa nhận cầu thủ Man.United đã kiệt sức trong kết quả hòa 0-0 trước Wolves trên sân nhà, nhưng lạc quan đội sẽ trở lại sau tuần nghỉ đông sắp tới với một diện mạo khác.

Bruno Fernandes ra mắt nhưng vẫn chưa thể mang chiến thắng về cho Quỷ đỏ. Ảnh: Getty Images
Bruno Fernandes ra mắt nhưng vẫn chưa thể mang chiến thắng về cho Quỷ đỏ. Ảnh: Getty Images

Đội chủ sân Old Trafford đã chào đón màn ra mắt của tân binh Bruno Fernandes, nhưng sự kỳ vọng về một luồng gió mới đã không đến. Bất chấp cầu thủ trị giá gần 50 triệu bảng đã rất nỗ lực - anh dù chỉ mới tập một buổi cùng đội bóng mới nhưng là người đạt mọi thông số tốt nhất của đội - thì vẫn không thể ngăn được việc sân Old Trafford lần đầu tiên kể từ tháng 3-2014 chứng kiến đội nhà bế tắc trong việc ghi bàn ở 2 trận sân nhà liên tiếp.

Đây cũng là lần đầu tiên kể từ tháng 10-2016 Quỷ đỏ phải trải qua 3 trận Premier League liên tiếp không thể ghi bàn, khiến họ rơi thêm 1 bậc xuống vị trí thứ 6, kém 6 điểm so với vị trí thứ 4 của Chelsea (đội vừa hòa 2-2 tại Leicester) và kém 1 điểm so với Sheffield United (vốn xuất sắc thắng 1-0 tại Crystal Palace).

Man.United chính thức khép lại một hành trình hành xác đúng nghĩa, đã chơi 21 trận trong 69 ngày, và họ khép lại 2/3 hành trình của mùa giải Premier League với nguyên vẹn… sự bất lợi. Tuy nhiên, Quỷ đỏ chỉ trở lại ở chuyến làm khách tại Chelsea vào ngày 17-2, và HLV Solskjaer mong chờ 16 ngày nghỉ sắp tới sẽ giúp các tân binh hòa nhập hơn và các ngôi sao cũ sẽ tái tạo lại nguồn năng lượng: “Chúng tôi đã chơi quá nhiều trận đấu trong hai tháng qua, năng lượng cùa cầu thủ đã giảm xuống đến tận xương và họ thật sự cần nghỉ ngơi”.

Man.United sẽ rất khác sau tuần nghỉ đông ảnh 1 HLV Ole Gunnar Solskjaer hy vọng kỳ nghỉ và thêm Odion Ighalo sẽ giúp đội thay đổi. 

Và HLV Solskjaer nhìn vào những mặt tích cực từ 2 chiến thắng trước đó (6-0 tại Tranmere ở FA Cup và 1-0 tại Man.City ở lượt về bán kết Cúp Liên đoàn - những vẫn bị loại vì thua tổng tỷ số 2-3). Nhà cầm quân người Na Uy nói thêm trên Sky Sports. “Tôi không nghĩ chúng tôi thiếu tự tin trong kết quả này. Sự thật, là chúng tôi vừa thắng 6-0 ở FA Cup, và 3 ngày trước chúng tôi vừa thắng tại Man.City. Hôm nay chúng tôi cũng đã kiểm soát bóng đến 65%. Nhưng khi đối thủ chủ động lùi sâu đội hình còn chúng tôi phải trải qua trận thứ 18 trong vòng 2 tháng, thì kết quả hòa 0-0 là hoàn toàn hiểu”.

“Vì vậy, quãng thời gian nghỉ sắp tới rất quan trọng, nó sẽ là cơ hội để tăng năng lượng trở lại”, HLV Solskjaer đánh giá. “Và thời tiết sắp tới cũng sẽ trở nên đẹp hơn. Chúng tôi hy vọng sẽ trở lại với sự hoàn thiện hơn. Chúng tôi thật sự đang mong chờ những tháng cuối cùng của mùa giải”.

Tin cùng chuyên mục