Man.United sẵn sàng trở lại đường đua

Với việc sân tập Carrington đã mở cửa trở lại vào thứ ba sau 8 ngày phong tỏa để dập dịch Covid-19, Man.United đã có thể sẵn sàng trở lại trong cuộc đua vào tốp 4.

HLV Ralf Rangnick có thể bắt tay trở lại với công vệc.
HLV Ralf Rangnick có thể bắt tay trở lại với công vệc.

Man.United đã đóng cửa sân tập Carrington hồi đầu tuần trước, sau khi chứng kiến đợt bùng phát dịch bắt đầu từ sáng Chủ nhật. Kể từ đó, họ thấy 2 trận đấu của mình ở Premier League bị đình hoãn, là chuyến làm khách đến Brentford cùng trận sân nhà tiếp đón Brighton vào cuối tuần qua. Nhưng Man.United thông báo hôm sáng thứ ba: “Các cầu thủ của Man.United đã bắt đầu trở lại tập luyện tại Carrington. Khu phức hợp đã đóng cửa vào tuần trước do một đợt bùng phát dịch Covid-19 tại CLB, nhưng đã mở cửa trở lại vào sáng thứ ba. Do đó, HLV Ralf Rangnick và toàn đội có thời gian chuẩn bị cho trận đấu Premier League tiếp theo của chúng tôi - gặp Newcastle tại St James 'Park vào thứ hai, ngày 27-12”.

Vì sự trì hoãn, Man.United đã mất cơ hội trở lại tốp 4 và thậm chí, lúc này đang thấy Arsenal gia tăng hơn cách biệt. Quỷ đỏ đang xếp thứ 6 với 27 điểm, kém 5 điểm so với vị trí thứ 4 của Arsenal nhưng đang chơi ít hơn đối thủ này trận. Mặc dù vậy, đoàn quân của HLV Rangnick đang được đánh giá nhiều khả năng có thể gây áp lực to lớn trở lại nhờ lịch trình khá nhẹ trong giai đoạn cuối năm.Theo đó, sau trận đấu tại Newcastle, họ sẽ chơi 2 trận sân nhà liên tiếp đối đầu Burnley (ngày 30-12) và Wolves (3-1).

Đoàn quân của HLV Rangnick phải chờ đợi 16 ngày để có trận đầu tiên, khi họ đến gặp Newcastle. Dù có sự chuẩn bị kém lý tưởng nhưng luôn có niềm tin từ người hâm mộ Quỷ đỏ trong giai đoạn này. Theo thống kê, trong 85 trận đấu giữa Ngày lễ tặng quà đến ngày 4-1 năm mới, Man.United đã thắng đến thắng 55 trận - kiếm được 186 điểm, trung bình 2,19/trận - và đây là thành tích ghi điểm tốt nhất trong lịch sử Premier League.

Premier League hôm thứ hai xác nhận giải sẽ tiếp tục với lịch trình cuối năm truyền thống của mình sau khi nhận được sự đồng thuận từ đa số trong 20 CLB thành viên. Mới nhất, thêm thông tin tích cực là vòng đấu Ngày lễ tặng quà chắc chắn sẽ đón người hâm mộ đầy đủ sức chứa của sân, khi dự kiến quyết định phòng dịch mới của Chính phủ Anh chỉ đưa ra sớm nhất vào ngày 27-12.

Tin cùng chuyên mục