Man.United ra mắt tân binh thứ hai, Ed Woodward “thề” ủng hộ Solskjaer

Phó chủ tịch điều hành Man.United, Ed Woodward khẳng định Man.United đang nỗ lực để ký hợp đồng với những cầu thủ “thú vị” và “thật sự phù hợp với tầm nhìn dài hạn” mà CLB đã đồng ý với HLV trưởng Ole Gunnar Solskjaer.

Aaron Wan-Bissaka (trái) thừa nhận rất hào hứng với kế hoạch của HLV Ole Gunnar Solskjaer. Ảnh: Daili Mail
Aaron Wan-Bissaka (trái) thừa nhận rất hào hứng với kế hoạch của HLV Ole Gunnar Solskjaer. Ảnh: Daili Mail

Hôm qua, Man.United đã chính thức xác nhận ký kết với hậu vệ phải Aaron Wan-Bissaka từ Crystal Palace. Chi tiết bản hợp đồng được truyền thông Anh loan báo, tài năng 21 tuổi người Anh sẽ ký hợp đồng 5 năm - kèm theo ưu tiên gia hạn thêm 12 tháng. Cầu thủ chỉ mới tận hưởng 16 tháng thi đấu đỉnh cao này sẽ nhận mức lương 80.000 bảng/tuần. Và với mức phí chuyển nhượng lên đến 50 triệu bảng, thì đây là bản hợp đồng đắt giá thứ 5 mọi thời đại của Quỷ đỏ - sau Paul Pogba (89 triệu), Romelu Lukaku (76 triệu), Angel Di Maria (59,7 triệu) và Fred (52 triệu).

Wan-Bissaka - người được bầu chọn là cầu thủ hay nhất của Crystal Palace mùa qua, nơi anh gây ấn tượng rất mạnh sau 35 lần ra sân ở Premier League - sẽ cạnh tranh với Ashley Young và Diogo Dalot để bắt đầu ở vị trí hậu vệ phải trong mùa giải tới. Đây là tân binh thứ 2 mà HLV Ole Gunnar Solskjaer thực hiện, sau thương vụ 15 triệu bảng mua cầu thủ chạy cánh 21 tuổi Daniel James từ Swansea.

Theo tin, HLV Solskjaer hy vọng sẽ bổ sung thêm một trung vệ và 1 tiền vệ trung tâm chất lượng trước hoặc sau chuyến du đấu chuẩn bị mùa giải mới lần lượt tại Australia, Singapore, Trung Quốc và Na Uy - bắt đầu vào ngày 13-7 và kết thúc ngày 3-8. Nhưng, cũng có một yêu cầu trong kế hoạch chuyển nhượng này, đó không phải là bằng mọi giá chi tiền để mua ngôi sao, mà là lựa chọn những cái tên thật sự phù hợp với tầm nhìn dài hạn hướng đến tương lai.

Theo đó, mục tiêu ưu tiên của Man.United lúc này là vị trí tiền vệ trung tâm, và các ứng viên được biết bao gồm Bruno Fernandes (Sporting Lisbon), Sean Longstaff (Newcastle), Saul Niguez (Atletico Madrid) và Youri Tielemans (Monaco). Nhưng vào lúc này, theo ESPN FC, thì chỉ có những nỗ lực đầu tiên được thực hiện với Bruno Fernandes (vào khoảng 65 triệu bảng) và Sean Longstaff (khoảng 25 triệu bảng).

Man.United ra mắt tân binh thứ hai, Ed Woodward “thề” ủng hộ Solskjaer ảnh 1 Sean Longstaff (Newcastle) là tiềm năng người Anh khác mà Man.United nhắm đến. Ảnh: Getty Images  

Cũng mới đây, ngay trước thời điểm Man.United ra mắt tân binh thứ 2 Wan-Bissaka, thì Ed Woodward đã gửi một email nội bộ cho tất cả thành viên CLB đã nhấn mạnh: “Đang có quá nhiều tin đồn và suy đoán trên thị trường chuyển nhượng, nhưng đội ngũ tuyển dụng vẫn đang bình tĩnh phối hợp với HLV. Chúng tôi sẽ tiếp tục mang về những cầu thủ khác phù hợp với kế hoạch của HLV và tầm nhìn dài hạn của CLB".

"Sau sự xuất hiện của Daniel James từ Swansea hồi đầu tháng này, tôi rất vui mừng xác nhận rằng chúng ta đã ký hợp đồng với hậu vệ trẻ rất thú vị Aaron Wan-Bissaka từ Crystal Palace. Aaron hoàn toàn phù hợp với triết lý và kế hoạch xây dựng đội bóng của Ole, và sẽ là một cầu thủ có thể kích thích những người hâm mộ tuyệt vời của chúng ta trong mùa giải mới”.

Ở một đồng thái quan trọng khác, sau khi mẫu áo đấu sân khách của Man.United bị rò rỉ trên mạng mới đây, người ta cũng thấy Paul Pogba chính là người mặc nó. Điều này gần như khẳng định nguy cơ mất tiền vệ 26 tuổi người Pháp về cho Real Madrid và Juventus thời gian qua chỉ là sự đồn thổi.

Tin cùng chuyên mục