Man.United quyết “nẫng” Griezmann trước Barca

Bất chấp khả năng Antoine Griezmann đến Barcelona hiện đang rất lớn, thì Man.United vẫn sẵn sàng thực hiện nỗ lực cuối cùng để có ngôi sao người Pháp, bao gồm chi mức lương khủng nhất bóng đá Anh.

Tương lai Antoine Griezmann liệu sẽ có chuyển biến lớn vào phút cuối? Ảnh: Getty Images
Tương lai Antoine Griezmann liệu sẽ có chuyển biến lớn vào phút cuối? Ảnh: Getty Images

Hôm thứ tư, trên Movistar, nhân vật biết rõ nhất về tương lai của ngôi sao 28 tuổi người Pháp, đó là Giám đốc điều hành của Atletico Madrid, Miguel Angel Gil Marin nhấn mạnh: “Tôi rất rõ ràng về nơi anh ta sẽ chơi, nó được biết rõ từ tháng 3, đó là tại Barcelona”. Thông tin sau hoàn toàn phù hợp với những chuyển động diễn ra gần đây ở Tây Ban Nha, khi hồi cuối tháng 5, đài phát thanh El Largeuero từng tiết lộ Griezmann đã tiến hành đàm phán với Barca từ tháng 11 năm ngoái và chính thức ký hợp đồng vào tháng 3. Trong khi, CAdena SER hay nguồn tin mà ESPN FC nhận được cũng khẳng định về khả năng tương tự.

Nhưng The Sun mới nhất tiết lộ, Man.United đã sẵn sàng gửi đến Atletico đề nghị chuyển nhượng lên đến 95 triệu bảng Anh (khoảng 110 triệu EUR), cùng với đó là dành mức lương 450.000 bảng/tuần nhằm thuyết phục ngôi sao người Pháp. Tin này loan đi ngay sau những phát biểu mới nhất của Griezmann khi anh vừa cùng tuyển Pháp thắng Andorra 4-0 ở vòng loại EURO 2020, vốn được dẫn lại như sau: “Tôi không biết liệu mình có ở lại La Liga hay không. Tôi biết nơi tôi muốn đến. Tôi cũng muốn giải quyết vấn đề này nhanh nhất có thể”.

Griezmann thì bất nhất còn Barca thì hoàn toàn kín tiếng, và trong “cuộc chiến” tin đồn thì mọi thứ đều có lý do. Ở đây cần nhắc lại, sở dĩ Man.United đưa ra đề nghị tiền cụ thể với Atletico, là dù Griezmann tuyên bố ra đi hồi cuối mùa qua, thì CLB này vẫn kiểm soát tương lai của ngôi sao người Pháp sau bản hợp đồng mới 5 năm ký hồi mùa hè năm ngoái. Hợp đồng đó có điều khoản giải phóng lên đến 200 triệu EUR, và có thỏa thuận sẽ được giảm còn 120 triệu EUR vào ngày 1-7 tới. Đồng nghĩa, cho đến trước thời hạn đầu tháng 7, Man.United vẫn có quyền tự tin thành công với nỗ lực “đón đầu” của mình, đặc biệt trong bối cảnh Atletico vẫn rất “cay” Barca sau vụ đi đêm với Griezmann cách đây một năm - khiến Atletico phải đâm đơn kiện lên FIFA.

Man.United quyết “nẫng” Griezmann trước Barca ảnh 1 Man.United không mặn mà có Gareth Bale. Ảnh: Getty Images

Ở những động thái khác, gần đây có tin Barca đang cố gắng cân bằng ngân sách bằng cách thu về ít nhất 60 triệu EUR tiền bán cầu thủ trước khi năm tài chính của họ khép lại vào cuối tháng 6. Đây có thể cũng là lý do khiến Barca vẫn chưa có động thái quyết liệt nào trong thương vụ Griezmann. Trong khi đó, theo ESPN FC tiết lộ hôm qua, Man.United chính thức từ bỏ cơ hội thảo luận với Real Madrid về Gareth Bale, cũng đồng nghĩa khả năng chuyển giao Paul Pogba trong mùa hè này sẽ rất khó xảy ra. Chưa có thông tin đáng tin cậy, nhưng rõ ràng đây được xem là một trong những động thái quan trọng để Quỷ đỏ gây ấn tượng với Griezmann.

Man.United lúc này đã chiêu mộ cầu thủ chạy cánh Dan James từ Swansea, trong khi cùng lúc tiến hành đám phán các mục tiêu như 2 cầu thủ chạy cánh khác là Nicolas Pepe (Lille), Ryan Fraser (Bournemouth) và tiền đạo Moussa Dembele (Lyon).

Tin cùng chuyên mục