Man.United quyết đấu Chelsea ở vòng 5 FA Cup

Sự thăng hoa của Quỷ đỏ tiếp tục phải chịu thêm thử thách, khi họ phải làm khách trên sân đội bóng đã thắng họ ở chung kết FA Cup mùa qua là Chelsea tại vòng 5 - với các trận đấu sẽ diễn ra từ 15 đến 18-2.

Man.United và Chelsea sẽ cạnh tranh nhau quyền vào tứ kết. Ảnh: Getty Images
Man.United và Chelsea sẽ cạnh tranh nhau quyền vào tứ kết. Ảnh: Getty Images

Man.United đã đánh bại Arsenal 3-1 ở vòng 4, cũng là chiến thắng thứ 8 liên tiếp trên mọi đấu trường dưới quyền tân HLV Ole Gunnar Solskjaer. Trong khi đó, Chelsea cũng dễ dàng vượt qua Sheffield Wednesday 3-0 hôm Chủ nhật vừa qua. Ở trận đấu cuối cùng cuối mùa qua, là chung kết FA Cup ở Wembley, Chelsea đã thắng Quỷ đỏ 1-0 nhờ bàn thắng từ chấm phạt đền của Eden Hazard. Gần nhất, họ cũng chia điểm trong kết quả hòa 2-2 trên sân Stamford Bridge ở lượt đi Premier League vào tháng 10 năm ngoái.

Kết quả bốc thăm quá xui rủi này tiếp tục đẩy thầy trò HLV Solskjaer vào giai đoạn từ giữa tháng 2 đến giữa tháng 3 quá khốc liệt. Cụ thể, trận quyết đấu Chelsea vào ngày 16-2 là khởi đầu cho những trận chiến sống còn, vốn bao gồm các trận Liverpool (sân nhà, 24-2), Arsenal (sân khách, 10-3) và Man.City (sân nhà, 16-3) tại Premier League, chen giữa là 2 lượt trận vòng 1/8 Champions League với Paris SG (12-2 và 6-3).

Trở lại với mặt trận FA Cup, với việc Arsenal, Tottenham và Liverpool đã bị loại, thì trận quyết đấu giữa Quỷ đỏ và The Blues diễn ra cũng đồng nghĩa chỉ còn 2 đại diện thuộc tốp 6 Premier League có mặt ở tứ kết. Cái tên còn lại là Man.City, và thầy trò Pep Guardiola lại quá may mắn với lá thăm chỉ làm khách trên sân đội thắng trong trận đá lại là Middlesbrough hoặc Newport County.

Các cặp đấu còn lại

Bristol City - Shrewsbury hoặc Wolves

AFC Wimbledon - Millwall

Doncaster - Crystal Palace

Swansea - Barnet hoặc Brentford

Portsmouth hoặc QPR - Watford

Brighton hoặc West Brom - Derby

Tin cùng chuyên mục