Man.United nhắm đến “chuyên gia chuyển nhượng” của Everton

Marcel Brands, người gây tiếng vang với hàng loạt thương vụ chuyển nhượng thành công tại Everton, đang là ứng cử viên hàng đầu để trở thành Giám đốc bóng đá đầu tiên của Man.United.

Marcel Brands có thể trở thành Giám đốc bóng đá đầu tiên của Man.United. Ảnh: Getty Images
Marcel Brands có thể trở thành Giám đốc bóng đá đầu tiên của Man.United. Ảnh: Getty Images

Người đàn ông 58 tuổi gia nhập Everton vào năm 2018 và từ đó cải tiến chính sách và phương pháp tuyển dụng của nửa xanh vùng Merseyside sau nhiều thất bại trên thị trường chuyển nhượng. Gần nhất là ở mùa hè qua, khi Everton bất ngờ thành công ký kết với James Rodriguez, Allan và Abdoulaye Doucoure…

Brands được đánh giá rất cao về sự trung thực và thẳng thắn, cũng như kiến thức bóng đá của mình. Không phải chỉ khi sang Everton thì Brands mới gây chú ý, bởi thực tế ông đã xây dựng danh tiếng của mình trong hơn 20 năm làm việc ở quê nhà Hà Lan tại các đội bóng như RKC Waalwijk, AZ Alkmaar và PSV Eindhoven.

Hợp đồng của Brands tại Everton sẽ hết hạn vào cuối mùa giải này, và AS Roma tại Italy là đội đang thể hiện sự quan tâm. Tuy nhiên, lúc này Man.United đã nhập cuộc trong nỗ lực tái cấu trúc, bao gồm lần đầu tiên giới thiệu vai trò Giám đốc bóng đá và họ muốn Brands sẽ là cái tên đảm nhận cương vị này. Nguồn tin gần của Brands cho biết, rằng ông sẽ khó có thể từ chối nếu có sự tiếp cận chính thức từ Quỷ đỏ.

Đội chủ sân Old Trafford đang muốn giảm thiểu những sai lầm vốn đã xảy ra trong các vụ chuyển nhượng của CLB kể từ khi Sir Alex Ferguson và Cựu Giám đốc điều hành David Gill rời đi vào năm 2013. Dù HLV Ole Gunnar Solskjaer đã được trao những thương vụ thành công gần đây như Aaron Wan-Bissaka hay Bruno Fernandes, Harry Maguire… nhưng họ cũng không mấy thành công qua các thương vụ của Donny van de Beek gần đây.

Và điểm đáng chú ý nhất, là Man.United vốn từng thành công “khai sáng” những Wayne Rooney và Cristiano Ronaldo giờ luôn phải chi rất nhiều tiền cho các mục tiêu của mình.

Tin cùng chuyên mục