Man.United “mất giá” qua hợp đồng tài trợ áo đấu mới

Theo truyền thông Anh, Man.United đã đồng ý một thỏa thuận 5 năm với công ty công nghệ TeamViewer để trở thành nhà tài trợ áo đấu của từ mùa giải tới, trong hợp đồng trị giá 47 triệu bảng/ năm.

Phiên bản áo đấu có nhà tài trợ mới được cộng đồng mạng “thiết kế”.
Phiên bản áo đấu có nhà tài trợ mới được cộng đồng mạng “thiết kế”.

Công ty có trụ sở tại Đức sẽ thay thế nhà sản xuất ô tô Mỹ, Chevrolet trở thành nhà tài trợ áo đấu chính của Quỷ đỏ kể từ mùa giải tới. Không có con số nào được CLB tiết lộ, nhưng ESPN cho biết giá trị vào khoảng 47 triệu bảng/năm. Thỏa thuận này là động thái lớn đầu tiên của TeamViewer trong lĩnh vực tài trợ thể thao. Về phần mình, Giám đốc điều hành của Man.United, Richard Arnold cho biết: “Chúng tôi vô cùng tự hào khi thiết lập mối quan hệ hợp tác với một trong những công ty phần mềm năng động và thú vị nhất toàn cầu. Chúng tôi rất mong được hợp tác với TeamViewer để hiện thực hóa tầm nhìn về mối quan hệ đối tác được xây dựng dựa trên những cách kết nối thông minh hơn giữa mọi người và doanh nghiệp”.

Mặc dù vậy, đây rõ ràng là một bước thụt lùi rất lớn của Man.United về mặt tài chính và thương hiệu, khi giá trị hợp đồng mới kém đến 17 triệu so với trước đó với Chevrolet. Hợp đồng của Quỷ đỏ với Chevrolet, đạt thỏa thuận vào năm 2012 trước khi bắt đầu chính thức vào năm 2014, trị giá 64 triệu bảng/một năm cho đến nay vẫn là thỏa thuận lớn nhất mà một CLB bóng đá từng đạt được về tài trợ áo đấu.

Man.United “mất giá” qua hợp đồng tài trợ áo đấu mới ảnh 1 Man.United đồng ý một thỏa thuận 5 năm với TeamViewer

Tất nhiên, cũng dễ hiểu khi Chevrolet đã quyết định rút lui, khi mà quãng thời gian cộng tác giữa họ cũng là tháng ngày mà đội chủ sân Old Trafford chưa từng cho thấy năng lực có thể thắng Premier League hoặc Champions League trở lại. Quỷ đỏ đã không vô địch Premier League kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu vào năm 2013 và chỉ lọt vào tứ kết Champions League 2 lần trong 10 mùa qua. Trong khi đó, nhà tài trợ mới TeamViewer xem ra cũng chẳng có khởi đầu tích cực, khi giá cổ phiếu của công ty giảm hơn 12% ngay sau khi công bố hợp tác với Man.United.

Sau nhiều năm sa sút về thành tích, Quỷ đỏ hiện đang đứng thứ 4 trong kết quả Football Money League mới nhất do Deloitte công bố, vốn xếp hạng các CLB dựa trên doanh thu của họ, sau những gã khổng lồ của Tây Ban Nha là Barcelona, Real Madrid và nhà vô địch châu Âu, Bayern Munich.

Tin cùng chuyên mục