Man.United, Liverpool và ngày Chủ nhật tồi tệ nhất lịch sử

Lần đầu tiên trong lịch sử, Man.United và Liverpool cùng để thủng lưới ít nhất 6 bàn trong cùng một ngày thi đấu ở giải vô địch Anh vào hôm Chủ nhật.

Man.United sụp đổ trước Tottenham ngay trên sân nhà Old Trafford. Ảnh: Getty Images
Man.United sụp đổ trước Tottenham ngay trên sân nhà Old Trafford. Ảnh: Getty Images

Man.United đã bị Tottenham đánh bại 6-1 ngày trên sân nhà Old Trafford, trước khi nhà đương kim vô địch Premier League, Liverpool bị hủy diệt 2-7 tại Aston Villa. Trận thua của Liverpool cũng đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sử Premier League, đội vô địch mùa giải trước để thủng lưới 7 bàn, và là lần thứ 4 đội đang giữ chức vô địch thua cách biệt 5 bàn. Trong khi, Man.United thua cách 5 bàn lần thứ 4 trong kỷ nguyên Premier League và đây là lần đầu tiên trong giải đấu họ để thủng lưới 4 bàn trong hiệp một.

HLV Ole Gunnar Solskjaer nói về thảm bại nặng nề nhất kể từ kết quả thua 1-6 trước Man.City tại Old Trafford năm 2011, và cũng là lần đầu tiên họ thua 2 trận sân nhà đầu tiên ở mùa giải mới kể từ mùa giải 1986-1987: “Đó là một cảm giác kinh khủng, ngày tồi tệ nhất mà tôi từng có với tư cách là HLV và cầu thủ của Man.United! Bạn không thể giành chiến thắng trong một trận bóng đá bằng cách mắc lỗi cá nhân, sai sót... Thật đáng báo động, không khu vực nào trên sân đủ tốt. Tôi hoàn toàn bó tay! Tôi đã quyết định lựa chọn đội hình này và sẽ nhận trách nhiệm vì đó là một đội hình không đủ tốt cho Man.United. Khi bạn chịu một thất bại như thế này, bạn cần phải xem lại mình”.

Man.United, Liverpool và ngày Chủ nhật tồi tệ nhất lịch sử ảnh 1 Liverpool đứt mạch thắng bằng thảm bại tồi tệ nhất. Ảnh: Getty Images

Trong khi đó, nói về việc lần đầu tiên Liverpool thủng lưới 7 bàn tính trên mọi đấu trường kể từ tháng 4-1963, và tư cách đương kim vô địch Anh thua 7 bàn trong một trận đấu kể từ sau Arsenal vào tháng 9-1953, HLV Jurgen Klopp đánh giá: “Chúng tôi cùng lúc kém cả trong cụ thể hóa cơ hội và trong phòng ngự. Điều đó thật bất ngờ, nhưng nó đã xảy ra vào đêm nay. Chúng tôi đã đặt tất cả những thứ rác rưởi và sai lầm của mình vào một trận đấu. Đêm nay không phải là sự cẩu thả, đơn giản nó là tồi tệ! Tôi phải thừa nhận điều đó. Tôi rất muốn có một buổi tập vào ngày mai và thứ ba, và sẽ tập trung nói về điều đó. Tiếc rằng các chàng trai sẽ trở về làm nhiệm vụ quốc tế. Vì vậy, hy vọng rằng họ trở lại khỏe mạnh và chúng tôi sử dụng 2 ngày để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng tại Everton”.

Tin cùng chuyên mục