Man.United - Liverpool 2-1: Sập bẫy ở Old Trafford

Hai pha vuốt bóng từ cái lòng chân phải rất khéo của Marcus Rashford đã giúp Man.United đánh bại Liverpool 2-1. Chiến thắng thuyết phục tại Old Trafford trước đối thủ chính cũng giúp đoàn quân Jose Mourinho củng cố vững chắc vị trí nhì bảng.

Marcus Rashford tung cú sút mở tỷ số. Ảnh: Getty Images
Marcus Rashford tung cú sút mở tỷ số. Ảnh: Getty Images

Paul Pogba không thể ra sân vì chấn thương là mất mát lớn với Man.United, buộc HLV Mourinho phải quay lại với sơ đồ 4-2-3-1. Nhưng, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã gây ấn tượng trong cách tiếp cận trận đấu, khi đội hình dàn trải đều trong tối đa 2/3 sân với ưu tiên tổ chức bắt người chặt, đã hạn chế mọi khoảng trống trên mặt trận tấn công vốn bao gồm nhiều cầu thủ tốc độ của đội khách.

Liverpool hoàn toàn bế tắc trong thế trận kiểu này, họ dù cầm bóng đến 65% thời lượng thì vẫn không thể tạo nên tình huống dàn xếp tấn công tốt nào trong vòng 24 phút đầu trận. Nhưng trong khoàng thời gian này, sự yếu kém trong khả năng phòng ngự đã khiến đội khách trả giá bằng 2 bàn thua.

Phút 13, từ đường phát bóng của thủ thành David de Gea, tiền đạo Romelu Lukaku với chiều cao rất tốt đã đánh bại trung vệ Dejan Lovren, và pha dùng đầu chuyền bóng của cầu thủ người Bỉ đã đưa bóng đến đà chạy của Marcus Rashford. Ở lần đá chính đầu tiên kể từ ngày 26-1, chân sút người Anh vẫn tự tin thực hiện màn độc diễn, anh đánh gót loại bỏ Trent Alexander-Arnold trước khi vuốt bóng về phía cột xa, mở tỷ số trận đấu. Đến phút 24, cũng với một kịch bản tương tự, De Gea phát bóng để Lukaku loại bỏ Lovren rồi chọc khe cho Alexis Sanchez, và dù Virgil van Dijk đã giải nguy nhưng bóng lại tìm đến Rashford trong khu cấm, chân sút này tiếp tục có pha vuốt bóng ghi bàn nâng tỷ số.

Cái bẫy mà HLV Mourinho giăng ra đã sập, dù nó cần thêm nhiều yếu tố trợ giúp như những đường phát bóng quá chuẩn xác của De Gea hay những sai lầm của Lovren, thì cũng phải thừa nhận Man.United đã chơi một hiệp đấu hay nhất của mình mùa giải này. Tuy nhiên, đã có những thay đổi trong hiệp 2, khi Liverpool trong thế không còn gì để mất đã dốc toàn lực tấn công.

Man.United - Liverpool 2-1: Sập bẫy ở Old Trafford ảnh 1 Sự vững chắc từ Nemanja Matic (phải) đã giúp Man.United bảo toàn chiến thắng. Ảnh: Getty Images     

Sóng gió liên tục dồn lên khung thành De Gea, và đến phút 66, Man.United đã phải thủng lưới nhưng từ một tình huống khá bất ngờ: Sadio Mane thực hiện pha tạt bóng bên cánh phải, trung vệ Eric Bailly - một trong những người chơi hay nhất kể từ đầu trận dù chỉ mới trở lại sau chấn thương kể từ đầu tháng 11 - đã phá bóng trượt và bất ngờ biến thành một pha… đánh gót, khiến De Gea không kịp trở tay.

Marouane Fellaini, tiền vệ cũng vừa trở lại lần đầu tiên kể từ chấn thương đầu gối hồi cuối tháng 1, đã được HLV Mourinho tung vào nhằm củng cố lại khu vực giữa sân. Nên dù HLV Jurgen Klopp đã tung vào sân những cầu thủ tấn công tốt nhất còn lại như Adam Lallana, Dominic Solanke, Georginio Wijnaldum vào sân thì Liverpool vẫn không thể rời sân Old Trafford với một kết quả hòa.

Với chiến thắng này, Man.United tạm thu hẹp cách biệt với ngôi đầu của Man.City xuống còn 13 điểm, và đã bỏ xa vị trí thứ 3 của Liverpool đến 5 điểm. 

Tin cùng chuyên mục