Man.United lên sẵn phương án sa thải Solskjaer

Theo Sunday Mirror, Phó chủ tịch điều hành Ed Woodward chuẩn bị sa thải Ole Gunnar Solskjaer nếu mùa giải của Man.United tiếp tục dậm chân tại chỗ.

Ed Woodward chỉ kiên nhẫn với Ole Gunnar Solskjaer cho đến cuối tháng 11. Ảnh: Getty Images
Ed Woodward chỉ kiên nhẫn với Ole Gunnar Solskjaer cho đến cuối tháng 11. Ảnh: Getty Images

Solskjaer bất ngờ được bổ nhiệm tạm quyền thay thế Jose Mourinho vào cuối năm 2018, trước khi được trao bản hợp đồng chính thức kéo dài đến năm 2022 hồi tháng 3 năm ngoái. Khi đó, Ed Woodward tin Solskjaer - người hùng của chiến tích thắng Champions League 1999, cũng đồng thời hoàn tất cú ăn ba lịch sử ở mùa giải đó - là người lý tưởng để giúp Man.United thiết lập lại thứ văn hóa mà Quỷ đỏ cần. Tuy nhiên, Ed Woodward hiện tại được biết sẽ không ngần ngại sa thải Solskjaer nếu mùa giải của Man.United tiếp tục rơi vào ngõ cụt.

Không thể phủ nhận những thành công mà Solskjaer có được, đặc biệt là mùa qua khi ông giúp đội vào bán kết ở 3 giải đấu cúp và hoàn thành Premier League ở vị trí thứ 3 mà qua đó giành quyền trở lại sân chơi đỉnh cao Champions League. Tuy nhiên, đây là mùa giải mới và tham vọng mới, chắc chắn mục tiêu đặt ra sẽ cao hơn, thì Man.United của Solskjaer lại đang khởi đi trong thế rất bấp bênh. Gần nhất, họ bị Tottenham vùi dập 1-6 tại Old Trafford, cũng là thất bại thứ 2 liên tiếp trên sân nhà sau kết quả 1-3 trước trước Crystal Palace. Quỷ đỏ chỉ thắng 1 trận sau 3 lượt đấu, nhưng đó là kết quả đầy may mắn khi thắng 3-2 tại Brighton.

Theo Sunday Mirror, Ed Woodward sẽ kiên nhẫn thêm một tháng nữa kể từ khi loạt trận quốc tế tháng 10 này kết thúc, mà nếu lịch trình thi đấu với Newcastle, Chelsea, Arsenal và Everton cũng như các trận vòng bảng Champions League tại Paris SG và RB Leipzig không kết thúc với những tín hiệu lạc quan thì cũng sẽ là lúc ông “xuống tay” ký quyết định sa thải.

Và cái tên được Ed Woodward nhắm đến thay thế không ai khác hơn là Mauricio Pochettino, người đã ở không kể từ khi chia tay Tottenham sau 5 năm vào tháng 11 năm ngoái. Mới đây, các nguồn tin thân cận với nhà cầm quân người Argentina cho biết, người đàn ông 48 tuổi đã từ chối nhiều lời mời làm việc trong mùa hè và đang chờ đợi “dự án phù hợp vốn cho phép ông phát huy hết kinh nghiệm và khả năng của mình trên sân khấu lớn”. Gần đây, các hãng cược tại Anh cũng đã nhắc đến tên Pochettino như ứng viên hàng đầu (đặt 4 ăn chỉ 5) cho vị trí HLV của Quỷ đỏ nếu Solskjaer phải rời đi.

Tin cùng chuyên mục