Man.United - Leicester 2-1: Quỷ đỏ khởi đầu hoàn hảo

Man.United đã có chiến thắng đầu tiên của mùa giải mới khi đánh bại Leicester 2-1 tại Old Trafford. Ngày thi đấu của Quỷ đỏ trở nên hoàn hảo khi HLV Jose Mourinho đã tìm thấy những đáp án cho mùa giải mới.

Đội trưởng Paul Pogba ghi bàn mở tỷ số. Ảnh: Getty Images
Đội trưởng Paul Pogba ghi bàn mở tỷ số. Ảnh: Getty Images

HLV Mourinho ăn mừng cuồng nhiệt với các cộng sự trong ban huấn luyện sau bàn nâng tỷ số của Luke Shaw ở phút 83, là hình ảnh tiêu biểu nhất của Man.United trong ngày ra quân. Bởi, Quỷ đỏ không chỉ có 3 điểm quan trọng trong ngày khai màn mùa giải mới, mà còn là một diễn biến xóa sách những hoài nghi trước đó.

Paul Pogba bất ngờ góp mặt trong đội hình xuất phát dù chỉ có 4 ngày tập luyện sau kỳ nghỉ World Cup, càng đáng chú ý hơn khi trên tay anh là chiếc băng đội trưởng. Đây là lần thứ 8 tiền vệ 25 tuổi người Pháp đảm nhận vinh dự này, nhưng là dấu hiệu đầu tiên khẳng định mối quan hệ giữa anh và HLV Mourinho không hề rạn nứt như truyền thông Anh đã rả rả bấy lâu nay. Và tất nhiên, đó là hình ảnh phủ nhận tin đồn anh quyết ra đi để gia nhập Barcelona. Cũng chính Pogba là người ghi bàn thắng đầu tiên cho Quỷ đỏ ở mùa giải mới, từ chấm phạt đền sau tình huống bóng chạm tay Daniel Amartey trong khu cấm ở phút thứ 3.

Suốt mùa hè qua, HLV Mourinho đã tìm mọi cách để bổ sung một trung vệ, nhưng không thành công. Tuy nhiên, trước Leicester, mối lo đó xem ra đã được giải quyết, khi trung vệ Eric Bailly đã rũ bỏ những thất vọng mùa qua để chơi cực hay, và điều đó cũng giúp người đá cặp Victor Nilsson Lindeloef chơi tự tin hơn. Cùng với sự chắc chắn của hàng tiền vệ, với tân binh Fred chơi rất tốt và sự trở về đầy trưởng thành của Andreas Pereira sau thời gian cho mượn, Man.United đã chơi một thế trận phòng ngự rất vững chắc. Và, Luke Shaw không chỉ chơi tốt mà anh còn ghi bàn, cũng là câu trả lời chính xác cho vấn đề hành lang trái.

Bên cạnh đó, thủ thành David de Gea cũng đã xua tan những hoài nghi sau một kỳ World Cup 2018 thất vọng cùng tuyển Tây Ban Nha. Ngôi sao 27 tuổi đã có ít nhất 3 pha cản phá xuất sắc, góp phần giúp Man.United trụ vững trước áp lực khá lớn từ Leicester. Ở bàn thua phút 90+2, đó là tình huống De Gea khá mất phương hướng và để tiền đạo Jamie Vardy băng xuống đánh đầu ghi bàn sau khi bóng bật cột dọc.

Man.United - Leicester 2-1: Quỷ đỏ khởi đầu hoàn hảo ảnh 1 HLV Jose Mourinho đã tìm thấy những đáp án cho mùa giải mới. Ảnh: Getty Images 

Pogba ghi bàn thắng nhanh nhất của Man.United trong kỷ nguyên Premier League, Luke Shaw có bàn đầu tiên trong màu áo Quỷ đỏ, HLV Mourinho duy trì thành tích tuyệt đối trong 3 trận khai màn mùa giải cùng đội chủ sân Old Trafford… Đây thật sự là một khởi đầu hoàn hảo, tuy nhiên, nhà cầm quân 55 tuổi người Bồ Đào Nha không chỉ có niềm vui. Vì với ông, sẽ tốt hơn nếu khai màn là một ngày khác, khi Man.United có sự chuẩn bị tốt hơn thay vì phải gồng mình mà đá bằng nhiều cầu thủ không thật sự sung sức.

HLV Mourinho nhấn mạnh: “Đây là một trận đấu tốt, một nỗ lực tuyệt vời của các cầu thủ. Nếu có thể, tôi cần phải có 6 sự thay đổi chứ không phải 3. Tôi muốn tung Martial vào sân nhưng tôi không thể, Paul Pogba không thể chơi 90 phút, Fred cũng vậy. Trận đấu đến quá sớm mà thật khó khăn. Nhưng tôi đã nói với các cầu thủ rằng, chúng tôi đã có một trận đấu tốt, rất nhiều tín hiệu tốt đẹp về thứ bóng đá mà chúng tôi muốn chơi. Leicester đã gây áp lực khá lớn, nhưng chúng tôi đã đối phó với điều đó bằng sự gắn kết và tập trung”.

Tin cùng chuyên mục