Man.United là “đội chiếu dưới” so với Liverpool

HLV Ole Gunnar Solskjaer cho rằng Man.United là đội yếu hơn trong cuộc đụng độ với Liverpool vào Chủ nhật, nhưng tự tin có thể tạo nên một “cú sốc” khi giành chiến thắng tại Anfield.

Man.United sẵn sàng tạo nên thách thức lớn với Liverpool. Ảnh: Getty Images
Man.United sẵn sàng tạo nên thách thức lớn với Liverpool. Ảnh: Getty Images

Man.United đang dẫn đầu và tạo cách biệt 3 điểm so với Liverpool, nhưng đội đương kim vô địch vẫn đang được nhìn nhận là ứng viên vô địch hàng đầu ở mùa giải này. Và HLV Solskjaer cũng đồng ý với điều đó trong buổi họp báo trước trận hôm thứ sáu: “Nếu bạn nhìn vào những mùa giải vừa qua, nếu bất kỳ ai đánh bại Liverpool, đặc biệt trên sân nhà của họ, thì đó sẽ là một cú sốc. Chúng tôi đang mong chờ trận đấu và hy vọng có thể gây ra điều đó. Tôi thà đứng đầu và có điểm hơn là bám đuổi nhưng sự thật là, chúng tôi vẫn chỉ là những kẻ thách thức, chúng tôi phải săn đuổi nhà vô địch trong suốt một mùa giải dài. Họ đã có cúp, họ là đương kim vô địch, là những người mà ai cũng đều muốn đánh bại và các cầu thủ của tôi cũng vậy”.

Liverpool chưa thua trận nào trên sân nhà kể từ tháng 4-2017. Trong khi đó, Man.United dù đang tạo mạch 15 trận bất bại trên sân khách, nhưng cần nhớ thất bại gần nhất của họ chính là tỷ số 0-2 tại Anfield gần một năm trước. Man.United cũng chưa thắng tại Anfield kể từ năm 2016. Nhưng, HLV Solskjaer tin rằng cơ hội chiến thắng đang mở ra với đoàn quân của ông khi sân Anfield không được đón khán giả. HLV Solskjaer nhấn mạnh: “Kết quả đối đầu tại Anfield đã cho thấy người hâm mộ quan trọng như thế nào. Chúng tôi đã không thua trên sân khách kể từ sau Anfield, đã là một năm. So với một năm trước, lần này chúng tôi có một chút lợi thế. Được chơi trên sân nhà trước người hâm mộ là cảm giác tuyệt vời nhất đối với một cầu thủ”.

Man.United là “đội chiếu dưới” so với Liverpool ảnh 1 HLV Ole Gunnar Solskjaer và Jurgen Klopp sẽ có màn đấu trí thú vị. 

Đây là lần đầu tiên Quỷ đỏ lên đỉnh Premier League trong tháng Giêng kể từ năm 2013, thời điểm đội bóng của Sir Alex Ferguson tiến đi đến danh hiệu vô địch Anh thứ 20. Và vì vậy, trận đấu mệnh danh “derby Anh quốc” tại Anfield vào Chủ nhật này trở nên được chờ đón nhất trong vài năm qua.

Man.United thắng thứ 9 trong 11 trận bất bại gần nhất, và HLV Solskjaer gần đây cũng tự tin: “Chúng tôi không thể yêu cầu một thời điểm nào tốt hơn để đối đầu với Liverpool. Vì chúng tôi đang ở vào điều kiện thể trạng tuyệt với, có phong độ tốt và đầy khao khát. Chúng tôi đã gần đi được nửa mùa giải nên cần một chút dấu hiệu cho thấy chúng tôi sẽ sẵn sàng cho điều gì. Trận đấu ở Anfield  là một bài kiểm tra tuyệt vời về vị trí của chúng tôi trước một đội bóng giỏi”.

Tin cùng chuyên mục