Man.United kiên nhẫn với Solskjaer đến bao giờ?

Tin từ Sky Sports, Man.United không có kế hoạch sa thải Ole Gunnar Solskjaer, thậm chí nếu đội kết thúc mùa giải năm nay ngoài vị trí tốp 4 và không thể giành quyền chơi ở Champions League. Tuy nhiên, kiên nhẫn là chuyện của ban lãnh đạo sân Old Trafford, còn với người hâm mộ thì cảm giác duy nhất lúc này là nỗi thất vọng và đau khổ.

Ole Gunnar Solskjaer càng nỗ lực càng cho thấy đi sâu hơn vào ngõ cụt. Ảnh: Getty Images
Ole Gunnar Solskjaer càng nỗ lực càng cho thấy đi sâu hơn vào ngõ cụt. Ảnh: Getty Images

Bằng chứng rõ ràng nhất là hình ảnh hàng ngàn người rời sân dù trận đối đầu Burnley hôm thứ tư vẫn chưa kết thúc. Đơn giản là vì họ không muốn chứng kiến đoạn kết thất bại đã được thấy trước. Thất bại 0-2 trước Burnley chỉ là lần đầu tiên kể từ tháng 4 năm ngoái Man.United thua liên tiếp 2 trận ở Premier League, nhưng nó đã là trận thua thứ 4 và là trận không thắng thứ 5 sau 7 trận ở mọi đấu trường trong năm mới 2020, là trận thua thứ 3 sau 4 vòng đấu (đều cùng tỷ số 0-2) trong năm mới...

Không ai có thể phủ nhận tác động mà HLV Solskjaer từng tạo được trên tư cách tạm quyền từ cuối năm 2018. Cựu tiền đạo 46 tuổi người Na Uy đã tạo nên thay đổi thần kỳ đội hình ảm đạm dưới quyền Jose Mourinho bằng cách dẫn dắt đội giành 14 chiến thắng và 2 trận hòa trong 17 trận đầu tiên trên mọi đấu trường, ghi 39 bàn và chỉ để thủng lưới 13 lần. Tỷ lệ chiến thắng được ghi nhận là 82%. Trong đó, việc giành 32 điểm từ 12 trận đấu tại Premier League, cũng biến Solskjaer trở thành nhà cầm quân có khởi đầu tốt nhất so với bất kỳ ai tại giải đấu này.

Man.United kiên nhẫn với Solskjaer đến bao giờ? ảnh 1 Đội hình tan rã của Man.United có nguy cơ phải nhận nhiều kết quả tồi tệ khác. Ảnh: Getty Images

Thành công đó giúp Solskjaer được trao bản hợp đồng chính thức có thời hạn 3 năm vào cuối tháng 3-2019, nhưng đáng buồn là kể từ đó, mọi thứ đã trở nên đầy chua chát. Từ ngày 10-3 năm ngoái đến ngày 23-1 năm nay, Man.United đã chơi 48 trận, thì họ chỉ thắng 18, hòa 12 và thua 18, với tỷ lệ thắng tụt thê thảm chỉ còn 37,5%. Họ ghi được 62 bàn thắng nhưng để thủng lưới đến 58 lần. Riêng tại Premier League, Quỷ đỏ thua nhiều hơn thắng - 12 trận thua so với 11 chiến thắng. So xét trong cùng thời điểm đó, thì hiện có đến 8 đội giành nhiều điểm hơn so với con số 42 điểm của Quỷ đỏ, trong khi riêng Liverpool thì giành điểm nhiều hơn gấp đôi (85 điểm) dù chơi ít hơn đến… 3 trận.

Man.United dù vẫn đang xếp thứ 5, nhưng họ đã kém tốp 4 đến 6 điểm. Và với 34 điểm sau 24 trận, thì đó là con số thấp nhất của họ xét cùng kỳ kể từ mùa giải 1989-1990 (chỉ 25 điểm), và họ kết thúc mùa này ở vị trí thứ 13. Còn nếu xét về những gì Solskjaer đạt được so với những người tiền nhiệm từng gây thất vọng trong những năm gần đây, thì hiện có ít hơn 6 điểm so với David Moyes trong mùa 2013-2014 và Louis van Gaal trong 2015-2016.

Tin cùng chuyên mục