Man.United kém xa tiêu chuẩn kỳ vọng

Bruno Fernandes khẳng định dù Man.United vô địch Europa League mùa này thì đó chưa phải là thành công, mà đơn giản chỉ là một dấu hiện cho thấy sự tiến bộ trong nỗ lực vươn đến tiêu chuẩn của những đội bóng xuất sắc nhất thế giới.

Bruno Fernandes tin những cầu thủ như Paul Pogba hay Edinson Cavani mới thiết lập đẳng cấp cho Man.United. Ảnh: Getty Images
Bruno Fernandes tin những cầu thủ như Paul Pogba hay Edinson Cavani mới thiết lập đẳng cấp cho Man.United. Ảnh: Getty Images

Man.United đã vô địch Europa League năm 2017 và sẽ có cơ hội tái lập thành tích đó nếu họ thắng trong trận chung kết, sẽ được chơi ở Gdansk, Ba Lan vào ngày 26-5. Ở thời điểm này, dù chưa được đảm bảo, nhưng rõ ràng với chiến thắng 6-2 trước Roma trên sân nhà ở bán kết lượt đi Europa League thì họ đã gần như đã đảm bảo một vị trí trong trận đấu cuối cùng.

Fernandes dù háo hức trước cơ hội có vinh dự lớn đầu tiên với tư cách là cầu thủ của Man.United nếu họ giành chức vô địch Europa League. Nhưng, ngôi sao tấn công người Bồ Đào Nha nhấn mạnh rằng toàn đội không thể hài lòng ngay cả khi họ kết thúc mùa giải này với một danh hiệu: “Đối với chúng tôi, nếu vô địch Europa League, đó là một tín hiệu của sự cải thiện vì mùa giải trước chúng tôi đã không giành được gì. Nhưng đó chắc chắn là không đủ đối với chúng tôi. Hiện đang có điều gì đó lớn lên trong CLB này, cảm giác cho thấy chúng tôi đang làm tốt hơn một chút. Nhưng chúng tôi vẫn còn rất nhiều điều phải cải thiện. Thành thật mà nói, đối với tôi khi bạn chơi cho một CLB như thế này, tiêu chuẩn của bạn phải là cao nhất”.

Bên cạnh cơ hội vô địch tại Europa League, thì việc gần như chắc chắn kết thúc ở vị trí nhì bảng Premier League cũng là sự cải thiện mạnh mẽ - khi biết rằng Quỷ đỏ còn không vào nổi tốp 4 cách đây 2 mùa, và đều kết thúc kém nhà vô địch 32 và 32 điểm trong 2 mùa giải gần nhất. Và Fernandes tin rằng CLB cần ưu tiên giữ lại những cầu thủ đẳng cấp cao và kinh nghiệm như Paul Pogba hay Edinson Cavani mới duy trì được đà tiến hiện tại.

Ngôi sao tấn công người Bồ Đào Nha nói: “Tất nhiên chúng tôi biết họ thực sự quan trọng, những phẩm chất mà họ có đối với chúng tôi rất khó tìm thấy trên thị trường với mức giá tốt. Tôi nghĩ rằng mọi người đều biết đội đang phát triển là nhờ có sự giúp đỡ của họ, vì vậy, điều quan trọng đối là chúng tôi phải giữ bằng được những cầu thủ giỏi nhất của mình”.

Tin cùng chuyên mục