Man.United hủy giao hữu vì HLV đối thủ dương tính

Trận giao hữu với Stoke City tại sân tập Carrington của Man.United vào thứ ba đã bị hủy bỏ khẩn cấp sau khi phía đại diện hạng Nhất xác nhận HLV của họ, Michael O'Neill vừa có kết quả dương tính Covid-19.

Man.United lại phải chia đội hình ra thi đấu với nhau. Ảnh: Getty Images
Man.United lại phải chia đội hình ra thi đấu với nhau. Ảnh: Getty Images

Man.United đã sắp xếp trận đấu với Stoke City tại cơ sở đào tạo Carrington khi họ chuẩn bị những bước đầu tiên cho nỗ lực khởi động lại Premier League, với chuyến du hành đến sân Tottenham ngày 19-6. Tuy nhiên, theo tường thuật của ESPN, trận đấu đã bị hủy bỏ khẩn cấp, các cầu thủ của Stoke đã riêng lẻ di chuyển đến Carrington, nhưng được yêu cầu trở về nhà ngay trước khi trận đấu bắt đầu.

Các cầu thủ của Stoke City có mặt đầy đủ tại sân tập Carrington, họ tập trung chuẩn bị cho trận đấu gần với tòa nhà của học viện trẻ, trong khi các cầu thủ của Man.United tập luyện bên ngoài tòa nhà của đội một. Các nguồn tin nói với ESPN rằng, nhân viên y tế của Man.United tin rằng HLV Ole Gunnar Solskjaer, nhân viên và tất cả cầu thủ chưa tiếp xúc với bất kỳ cầu thủ hoặc quan chức nào từ Stoke City và lạc quan rằng rằng họ không gặp bất kỳ rủi ro lây nhiễm nào.

Phía Stoke City nhanh chóng đưa ra lý do giải thích: “Stoke City có thể xác nhận rằng HLV  Michael O'Neill đã dương tính với Covid-19 sau vòng xét nghiệm mới nhất vào thứ hai (ngày 8-6). O'Neill đã âm tính trong 5 vòng thử nghiệm trước. Bây giờ anh ấy sẽ làm theo hướng dẫn và trải qua giai đoạn cách ly. Trợ lý giám đốc Billy McKinlay sẽ chịu trách nhiệm hướng dẫn các buổi tập khi Stoke City chuẩn bị cho trận đấu với Reading vào ngày 20-6. CLB sẽ không bình luận gì thêm về vấn đề này”.

Man.United hủy giao hữu vì HLV đối thủ dương tính ảnh 1 Marcus Rashford  vẫn phải thi đấu với đồng đội. Ảnh: Getty Images

Về phần mình, Man.United đã phải chia đội hình ra thi đấu với nhau, và sẽ tiếp tục chuẩn bị cho lịch trình giao hữu tiếp theo với West Brom sắp tới. Man.United đã không chơi một trận nào kể từ khi đánh bại LASK 5-0 tại Europa League vào ngày 12-3. Họ còn 9 trận ở Premier League, ở vị trí thứ 5 và hỉ kém 3 điểm so với vị trí cuối cùng trong tốp 4 của Chelsea. Quỷ đỏ cũng đang có mặt ở tứ kết FA Cup và gần như giành suất ở tứ kết Europa League.

Kể từ khi chương trình xét nghiệm bắt đầu, Premier League hiện đã thực hiện với tổng cộng 6.274 mẫu thử, và cho ra 13 kết quả dương tính. Tuy nhiên, không có trường hợp dương tính mới nào được xác nhận trong vòng xét nghiệm Covid-19 mới nhất của Premier League, dù có đến 1.195 cầu thủ và nhân viên CLB được lấy mẫu vào thứ năm và thứ sáu. Đây là vòng xét nghiệm thứ 6 và lần thứ 2 trong 3 vòng gần nhất không có kết quả dương tính nào.

Tin cùng chuyên mục