Man.United hướng tới kỳ chuyển nhượng lịch sử

Sau những mùa hè thử thách sự kiên nhẫn của người hâm mộ, ban lãnh đạo Man.United dường như đã thay đổi chiến lược trên thị trường chuyển nhượng khi tin báo thành công đang tới sớm và dồn dập.

Kieran Trippier và Raphael Varane sẽ củng cố hàng thủ Man.United vững mạnh hơn.
Kieran Trippier và Raphael Varane sẽ củng cố hàng thủ Man.United vững mạnh hơn.

Mới nhất, The Sun khẳng định Quỷ đỏ sắp hoàn tất 2 thương vụ chuyển nhượng quan trọng để củng cố hàng thủ, với trung vệ Raphael Varane và hậu vệ cánh Kieran Trippier trị giá 68 triệu bảng. Cả 2 giao dịch đều cơ bản đã được hoàn thiện và những thông báo quan trọng dự kiến sẽ được đưa ra vào cuối tuần tới.

Cụ thể, Man.United có vẻ đã nhận được cái gật đầu từ Real Madrid ở mức phí 50 triệu bảng cho Varane, bất chấp việc trung vệ quốc tế 28 tuổi người Pháp chỉ còn 1 năm trong hợp đồng tại Bernabeu. Real ban đầu đặt giá 60 triệu bảng cho Varane, nhưng họ phải bán vào lúc này để có được một khoản phí sau khi mất Sergio Ramos cho Paris SG theo dạng tự do. Các đại diện của Varane hiện tập trung thương lượng các điều khoản trong một thỏa thuận kéo dài 5 năm.

Trong khi đó, cầu thủ chạy cánh 30 tuổi người Anh, Trippier muốn chuyển đến Old Trafford sau 2 năm thành công ở Atletico Madrid, và vụ chuyển nhượng trị giá 18 triệu bảng đang ở giai đoạn cuối. Trippier cũng chỉ còn thời hạn 1 năm trong hợp đồng đưa anh từ Tottenham đến Atletico trong mùa hè năm 2019, và rất muốn trở lại với bóng đá Anh. Trippier có thể chơi hậu vệ phải, hậu vệ trái hoặc đảm nhận vai trò chạy cánh. HLV Ole Gunnar Solskjaer muốn có sự bổ sung này trong ý tưởng dùng Aaron Wan-Bissaka trong hàng hậu vệ 3 người, sau khi ông rất ấn tượng việc Trippier và Luke Shaw dâng cao nơi hàng tiền vệ tuyển Anh ở các trận quan trọng tại Euro 2020.

Nếu 2 thỏa thuận này hoàn tất, thì mức chi tiêu của Man.United trong mùa hè này đã lên đến hơn 140 triệu bảng, trước đó là sự xuất hiện của cầu thủ chạy cánh Jadon Sancho từ Borussia Dortmund với giá 73 triệu bảng.

Tin cùng chuyên mục