Man.United “hửi khói” khi Tottenham quyết phá kỷ lục

Tottenham đã đồng ý trả mức phí kỷ lục của CLB lên đến 65 triệu bảng và sở hữu tiền vệ Tanguy Ndombele của Lyon ngay trước mũi Man.United.

Tanguy Ndombele (trái) cùng Lyon đối đầu Man.City mùa qua. Ảnh: Getty Images
Tanguy Ndombele (trái) cùng Lyon đối đầu Man.City mùa qua. Ảnh: Getty Images

Tin mới đây cho biết Lyon đã ra giá 63 triệu cho cầu thủ mà Chủ tịch của họ, Jean-Michel Aulas từng mô tả là “Michael Essien mới” cùa bóng đá Pháp. Tuy nhiên, Sky Sports News hôm thứ ba khẳng định, Tottenham còn “chơi sang” hơn thế với đề nghị 65 triệu bảng. Dự kiến, bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử CLB Bắc London, cũng là tân binh đầu tiên của họ ở mùa hè này, sẽ đến Anh trong vòng vài ngày tới để kiểm tra y tế và ký vào bản hợp đồng 5 năm.

Hiện kỷ lục chuyển nhượng của Tottenham là 42 triệu bảng từng trả cho Ajax để sở hữu trung vệ Davinson Sanchez hồi tháng 8-2017. Với động thái mạnh mẽ này, Tottenham cùng lúc giải quyết khiếm khuyết nơi trung tâm hàng tiền vệ mà ngôi sao người Bỉ, Mousa Dembele để lại trong tháng Giêng, cũng như phát đi thông điệp đầy tham vọng đối với Christian Eriksen - người hồi mùa hè từng tuyên bố muốn rời đi, nhưng cũng khẳng định… sẵn sàng ở lại nếu Tottenham không muốn bán. Và thông tin hiện tại cho thấy thì Real Madrid, điểm đến mong muốn của Eriksen, chưa có nhiều động thái quyết tâm có ngôi sao kiến tạo người Đan Mạch này.

Tottenham thành công có Ndombele, cũng đồng nghĩa Man.United lại thất bại thêm một mục tiêu nữa. Bởi cũng chính Sky Sports News gần đây tiết lộ, đội chủ sân Old Trafford từng đến rất gần với tài năng người Pháp, nhưng xem ra sự trù trừ trong quyết định của họ đã giúp Tottenham vượt mặt.

Tin cùng chuyên mục