Man.United hoàn tiền nếu Old Trafford không được đón khán giả

Quỷ đỏ sẵn sàng hoàn trả tổng cộng 6 triệu bảng cho những người hâm mộ mua vé trọn mùa của mình, nếu mùa giải Premier League nối lại và thi đấu trong điều kiện không có khán giả trong mối lo ngại từ đại dịch COVID-19.

Man.United sẽ trả lại tiền nếu người hâm mộ không thể đến sân Old Trafford ở 4 trận cuối. Ảnh: Getty Images
Man.United sẽ trả lại tiền nếu người hâm mộ không thể đến sân Old Trafford ở 4 trận cuối. Ảnh: Getty Images

Theo The Sun, ban lãnh đạo Man.United đã thảo luận với Hội cổ động viên quan trọng nhất (MUST) về những xáo trộn đáng tiếc trong phần còn lại của mùa giải, và đồng ý cách tốt nhất để bồi hoàn cho những người hâm mộ trung thành của mình vốn không thể vào sân trong giai đoạn cuối mùa. Theo đó, hiện có đến 50.000 CĐV Man.United mua vé trọn mùa, trung bình chi 1,5 triệu bảng mỗi trận xem đội thi đấu tại Old Trafford. Như vậy, nếu lịch trình còn lại 4 trận sân nhà không khán giả, Quỷ đỏ phải chi trả tổng cộng 6 triệu bảng.

Phát ngôn viên của Man.United cho biết: “Mục tiêu quan trọng nhất của chúng tôi luôn là sát cánh với tất cả mọi người đang bị ảnh hưởng bởi COVID-19, những người hâm mộ bị ảnh hưởng hay những người đang ở tuyến đầu chiến đấu với vi-rút này”. Trong khi đó, MUST cũng ra thông báo có đoạn: “Chúng tôi đang thảo luận với Man.United về việc gia hạn vé mùa và các vấn đề liên quan phát sinh từ đại dịch COVID-19. MUST mong chờ phản hồi từ những người giữ vé mùa”.

Về sức mạnh tài chính, khó có CLB nào tại Anh, thậm chí ở châu Âu, có thể vượt trội so với Man.United. Và Quỷ đỏ, bên cạnh Arsenal và Crystal Palace, là những đội đầu tiên xác nhận sẽ duy trì nguyên mức lương và nhân sự của mọi thành viên của đội trong những tuần tới. Tuy nhiên, không phải đội bóng Premier League nào cũng “rủng rỉnh” ngân sách như thế giữa tình hình dịch bệnh đang kéo dài này.

Theo nguồn tin ESPN nhận được, thì các nhà điều hành Premier League trong hội nghị trực tuyến với lãnh đạo 20 đội bóng hàng đầu vào ngày 3-4 tới, sẽ thảo luận về một khả năng là thuyết phục các cầu thủ chấp nhận cắt giảm lương. Bóng đá tại Anh bị đình hoãn ít nhất đến ngày 30-4, và nếu giải nối lại bằng việc phải chơi trong sân không khán giả thì tổn thất tài chính thật sự là rất lớn.

Tin cùng chuyên mục