Man.United giờ chỉ là một “tập thể thất bại”

Đánh giá khá nặng nề này vừa được đưa ra bởi cựu trợ lý Rene Meulensteen, người từng được huyền thoại Sir Alex Ferguson rất tin tưởng và góp phần tạo nên giai đoạn thành công cuối cùng ở sân Old Trafford, trước khi rời đi cùng Sir Alex vào năm 2013.

Vẻ chán chường của Cristiano Ronaldo sau thất bại 0-4 tại Brighton. Ảnh: Getty Images
Vẻ chán chường của Cristiano Ronaldo sau thất bại 0-4 tại Brighton. Ảnh: Getty Images

Meulensteen từng có 6 năm đảm nhận vai trò trợ lý cho Sir Alex, từ năm 2007 đến 2013, và đây là giai đoạn mà Quỷ đỏ rất thành công với 3 chức vô địch Premier League, 2 Cúp Liên đoàn, 1 Champions League và 1 FIFA Club World Cup. Hiện vị chuyên gia 58 tuổi người Hà Lan này đang được liên kết trở lại làm trợ lý cho tân HLV Erik ten Hag ở sân Old Trafford, nhưng xem ra ông đã chuẩn bị sẵn tâm lý cho những thử thách lớn nếu chấp nhận công việc này.

Mới đây Meulensteen, người cũng từng dẫn dắt đội trẻ Man.United (từ 2001 đến 2006), bày tỏ thất vọng lớn về sự “biến chất” của Quỷ đỏ, tin rằng công trình vĩ đại của Sir Alex đã tạo nên trước kia giờ sụp đổ hoàn toàn. Ông nói trên talkSPORT: “Khi tôi xem Man.United thi đấu, tôi thấy đó là một đội bóng thất bại. Họ thất bại hoàn toàn! Không hề có sự gắn kết, không có sự tổ chức, không có cấu trúc… Tóm lại họ không có bất kỳ điều gì, thậm chí là những điều cơ bản nhất, để có thể tạo nên một màn trình diễn thành công”.

Sau thất bại nhục nhã 0-4 tại Brighton vào thứ bảy vừa qua, các cầu thủ của Man.United sẽ phải dành nửa tháng tới hoàn toàn rảnh rỗi để xem các đối thủ cạnh tranh danh hiệu vô địch và suất dự Champions League… Và dù kết quả ở trận cuối cùng tại Crystal Palace vào ngày 22-5 như thế nào thì Man.United cũng đã chắc chắn kết thúc mùa giải với số điểm tệ nhất của họ trong kỷ nguyên Premier League.

Meulensteen kết luận về điều làm nên mùa giải thảm họa: “Điều quan trọng nhất là khi bạn ký hợp đồng với một CLB, bạn sẽ đại diện cho họ với niềm tự hào. Chúng tôi biết một số cầu thủ đã đến và chưa bao giờ thực sự cam kết với CLB. Nếu bạn trong một phòng thay đồ có sự đồng lòng, những cầu thủ trong phòng thay đồ muốn ở đó cùng nhau, thì họ cũng sẽ muốn làm tốt cùng nhau và chiến đấu vì nhau. Nhưng nếu bạn có những người không thực sự muốn ở đó thì bạn sẽ cảm thấy điều đó, và nó chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến các màn trình diễn”.

Tin cùng chuyên mục