Man.United giành chiến thắng vượt trội trước Tottenham

Dù không phải là 2 bàn thắng được ghi từ các pha dàn xếp tốt, nhưng những khoảnh khắc mà Fred và Bruno Fernandes tạo ra đã đủ giúp Man.United đánh bại Tottenham 2-0 trong một diễn biến mà họ là những người vượt trội tại Old Trafford.

Bruno Fernandes khép lại màn trình diễn vượt trội tại Old Trafford. Ảnh: Getty Images
Bruno Fernandes khép lại màn trình diễn vượt trội tại Old Trafford. Ảnh: Getty Images

Hiệp một gần như hoàn toàn diễn ra một chiều, với việc thủ thành Hugo Lloris buộc phải thực hiện hàng loạt pha cứu thua để giúp đội khách trụ vững. Chỉ trong 25 phút đầu tiên, Lloris đã phải tỉnh táo để từ chối những nỗ lực từ Fernandes, Anthony, Fred, Marcus Rashford và Luke Shaw...

Tuy nhiên, mọi thứ sau giờ nghỉ lại trở nên dễ dàng với Quỷ đỏ. Phút 47, Fred tung cú sút từ ngoài vòng cấm trông vô hại, nhưng bóng bất ngờ chạm chân Ben Davies đổi hướng vào lưới khiến Lloris chỉ biết bất lực đứng nhìn. Fred sau đó tiếp tục tham gia vào tình huống ghi bàn thứ 2 ở phút 69, pha qua người của anh không thành nhưng bóng đã dội vào hậu vệ Tottenham bay về hướng Bruno Fernandes, để tiền vệ này tung cú sút đẹp mắt đánh bại Lloris, ấn định chiến thắng 2-0 thuyết phục.

Đội bóng của HLV Erik ten Hag đã tung ra 28 pha dứt điểm trong trận đấu, hiệu suất cao nhất mà một đội bóng tạo ra trong một trận đấu ở Premier League mùa này. Sau khi đánh bại Arsenal, và giờ là Tottenham, thì nhà cầm quân người Hà Lan đã thắng 2 đội bóng thuộc tốp 3 tại Old Trafford - nhiều bằng những gì mà 2 người tiền nhiệm Ole Gunnar Solskjær và Ralf Rangnick cùng làm trước đó. Chiến thắng quan trọng này cũng giúp Man.United có 19 điểm, chỉ còn kém 1 điểm so với vị trí thứ 4 của Chelsea (đội đã bị cầm hòa 0-0 tại Brentford vào thứ tư) và kém 4 điểm so với các đội xếp trên là Totetnham và Man.City.

Man.United giành chiến thắng vượt trội trước Tottenham ảnh 1 Fred chơi rất hay để không phụ lại niềm tin từ HLV Erik ten Hag. Ảnh: Getty Images

“Tôi thật sự hài lòng với đội bóng”, HLV Ten Hag đánh giá sau trận. “Tôi nghĩ đó là màn trình diễn tốt nhất của đội trong mùa giải này. Bạn đã thấy hôm nay chúng tôi đang phát triển. Bạn thấy chúng tôi muốn chơi như thế nào, chúng tôi luôn là đội tốt nhất trên sân. Đó là màn trình diễn tốt của toàn đội. Những gì chúng ta thấy ngày hôm nay, chúng tôi có 11 cầu thủ phòng ngự và 11 người tấn công. Tôi hài lòng với điều đó. Đó phải là tiêu chuẩn ở Man.United”.

Phía ngược lại, Tottenham vẫn ở vị trí thứ 3, có cùng 23 điểm với Man.City nhưng lúc này đã chơi nhiều hơn 1 trận. Kết quả này khiến HLV Antonio Conte lần thứ 4 liên tiếp rời sân Old Trafford trong thất bại. Đáng buồn hơn, nhận 28 pha dứt điểm là con số nhiều nhất mà một đội bóng do Conte dẫn dắt từng phải đối mặt - trong trận đấu thứ 318 mà ông đã dẫn dắt tại Serie A và Premier League.

“Chúng tôi phải thành thật mà nói, Man.United xứng đáng giành chiến thắng!”, HLV Conte thừa nhận. “Họ đã bắt đầu trận đấu rất tốt. Về phía chúng tôi, chúng tôi gần như không bắt đầu trận đấu. Điều đó thực sự khó khăn, bởi vì chúng tôi đã mắc rất nhiều lỗi đơn giản. Vị trí trên bảng xếp hạng là tốt, nhưng mỗi khi chúng tôi chơi một trận đấu ở đẳng cấp cao nhất, chúng tôi luôn gặp khó khăn. Tôi muốn thành thật mà nói - trước Chelsea, chúng tôi gặp khó khăn, và chúng tôi thua Arsenal, Man.United. Trong những trận đấu như thế này này, trình độ rất cao, nhưng chúng tôi vẫn là một đội đang cố thiết lập bản thân”.

Tin cùng chuyên mục