Man.United - Crystal Palace 4-0: Old Trafford khôi phục uy quyền

Không còn kỷ lục buồn những trận hòa như ở mùa qua, Old Trafford lúc này tưng bừng chào đón những chiến thắng giòn giã. Mới nhất, Man.United đè bẹp Crystal Palace 4-0 để qua đó tạm chiếm lại ngôi đầu trước khi Man.City ra sân tại Chelsea ở trận đấu muộn nhất ngày thứ bảy.

Man.United tiếp tục thắng hủy diệt ở Old Trafford. Ảnh: Getty Images
Man.United tiếp tục thắng hủy diệt ở Old Trafford. Ảnh: Getty Images

Trước khi Man.United ra sân tiếp đón Crystal Palace, đã có thể khẳng định “thành tích” 10 trận hòa sân nhà mùa qua là một ký ức buồn đã được khép lại. Lúc này, thay vào đó mà mạch trận thắng vang dội. Man.United đá 5 trận tại Old Trafford trên mọi đấu trường đều toàn thắng, ghi đến 17 bàn và chỉ thủng lưới 1 lần. Trong 3 trận Premier League, có 2 lần họ thắng 4-0 và còn lại là tỷ số 2-0.

Có lẽ, cũng chính vì vậy mà HLV Jose Mourinho đã tỏ ra rất tự tin, khi “cất” trung vệ hàng đầu Eric Bailly và để Chris Smalling đá cặp với Phil Jones. Và Mourinho tự tin cũng đúng, bởi đối thủ hôm nay của họ chỉ là một Crystal Palace chưa biết ghi bàn là gì trong mạch 6 thất bại kể từ đầu giải, lại thiếu chân sút chủ lực Christian Benteke vì chấn thương đầu gối.

Diễn biến ở cách nhập cuộc cũng nhanh chóng xua tan những lo ngại. Man.United chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận bằng áp lực tấn công, và ưu thế cũng nhanh chóng được cụ thể ngay ở phút thứ 3: Marcus Rashford có tình huống đi bóng đầy biến hóa bên cánh trái, anh dấn thẳng xuống sát biên ngang rồi chuyền ngược vào giữa để Juan Mata có pha đệm bóng chân trái hiểm hóc, ghi bàn.

Trong một diễn biến mà chủ nhà kiểm soát bóng hơn 70% và tần suất tấn công dồn dập, Crystal Palace thủng lưới thêm bàn nữa ở phút 35. Cũng với một quạ tạt, lần này Ashley Young tạt bóng chính xác để Marouane Fellaini thoát xuống dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 2-0.

Man.United - Crystal Palace 4-0: Old Trafford khôi phục uy quyền ảnh 1 Marouane Fellaini  (phải) lần đầu ghi cú đúp tại Man.United. Ảnh: Getty Images 

Kịch bản tương tự diễn ra ở hiệp 2, khi chỉ 4 phút sau giờ nghỉ, pha đá phạt của Rashford đã được Fellaini tiếp cận đánh đầu ghi bàn. Sau khi Fellaini có cú đúp đầu tiên trong màu áo Man.United, thì sự chú ý đều dồn về phía Romelu Lukaku khi anh xứng đáng có được 1 bàn thắng trong một ngày chơi rất tốt.

Nhưng, cũng phải đợi đến phút 86, cầu thủ dự bị Anthony Martial đã có đường chuyền dọn cỗ để chân sút 24 tuổi người Bỉ đệm bóng cận thành ấn định chiến thắng 4-0. Đây cũng là pha lập công thứ 11 trong 10 trận của tiền đạo này.

18 pha dứt điểm, 7 lần bóng đi đúng hướng và ghi 4 bàn, đó là một kết quả hoàn toàn đúng với cục diện mà Man.United tạo ra trước Crystal Palace tỏ ra quá yếu ớt.

HLV Mourinho cũng bày tỏ hài lòng: “Tôi hạnh phúc! Chúng tôi đã vững vàng và mạnh mẽ ngay từ đầu, chúng tôi đã kiểm soát được một số sai lầm nhỏ trước khi giành chiến thắng trước một đối thủ có vẻ rất thiếu tự tin. Tôi thực hiện một vài thay đổi và tôi có thể chọn ra 5 cầu thủ đã tạo nên khác biệt ở trận đấu này là Valencia, Jones, Fellaini, Mata và Rashford”.

Sau chiến thắng này, Man.United sẽ không chơi trên sân nhà trong 1 tháng tới khi sau kỳ nghỉ quốc tế là 4 chuyến làm khách tại Liverpool, Huddersfield (Premier League), Benfica (Champions League) và Swansea ở Cúp Liên đoàn.

Tin cùng chuyên mục