Man.United có thể phải đợi chức vô địch Anh trong 20 năm

Đó là một điều mà dù không mong muốn, huyền thoại Ryan Giggs cũng phải thừa nhận rằng Man.United đang tụt lại quá xa so với Liverpool và Man.United trong cuộc đua giành vị trí cao nhất của bóng đá Anh.

Ryan Giggs không mấy lạc quan về tương lai vươn cao của Man.United. Ảnh: Getty Images
Ryan Giggs không mấy lạc quan về tương lai vươn cao của Man.United. Ảnh: Getty Images

Quỷ đỏ đã không trở lại ngôi vị cao nhất của bóng đá Anh kể từ khi HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson lui vào hậu trường vào năm 2013. Và đáng nói hơn, Man.United ngày càng tụt lại xa hơn trước sự phát triển vững mạnh của Man.City và đặc biệt là Liverpool ở thời điểm hiện tại. Trong bài phỏng vấn mới đây, rằng liệu có lo lắng CLB cũ có thể phải trải qua nhiều thập niên chờ đợi danh hiệu như Liverpool - đội phải đến mùa qua mới giải cơn khát 30 năm - thì tiền vệ huyền thoại Ryan Giggs cho biết: “Tôi tin, 100% là như vậy! Có thể là 15, 20 năm, đặc biệt nếu các HLV Jurgen Klopp và Pep Guardiola vẫn còn ở lại CLB của họ. Họ đang có nguồn lực và các cầu thủ”.

Giggs đánh giá thêm: “Có thể dễ dàng khi lấy Liverpool là một ví dụ, họ chỉ vừa vô địch Anh lần đầu tiên kể từ năm 1990. Để xây dựng nên đội bóng chiến thắng đó, ngay cả Klopp cũng phải mất 4 năm rưỡi, đó là một thời gian khá dài. Bạn cũng cần nhìn về những gì Klopp đã làm - ông ấy đã cải thiện đội bóng mỗi mùa giải, thậm chí đã giành được một danh hiệu như Champions League sau 2 lần liên tiếp vào chung kết. Tôi không nghĩ Man.United chỉ bằng việc mua cầu thủ là có thể chiến thắng trở lại”.

Ryan Giggs - người đã 13 lần nâng cao chiếc cúp vô địch Premier League - gần đây được đồn đoán có thể thay thế người đồng đội cũ Ole Gunnar Solskjaer trong tương lai, một phần xuất phát từ thành công tương đối của ông trên cương vị HLV tuyển Xứ Wales. Tuy nhiên huyền thoại 46 tuổi - vốn từng có 4 trận đảm nhận vai trò tạm quyền thay David Moyes bị sa thải trong năm 2014 - tin rằng cơ hội của ông đã qua: “Tôi muốn có công việc sau 4 trận đấu đó, nhưng khi đó tôi chưa thật sự sẵn sàng. Tôi đã sẵn sàng sau khi Louis van Gaal rời đi, nhưng tôi không ở gần cơ hội đó. Lúc này, tôi đã sẵn sàng hơn, nhưng tôi nghĩ cơ hội đã không còn nữa. Dẫn dắt Man.United là một công việc tuyệt vời, nhưng đó không phải là điều tôi nghĩ đến nhiều”.

Tin cùng chuyên mục