Man.United: Có lẽ chỉ 2

Kế hoạch chuyển nhượng của Man.United được cho là sẽ có 4 vị trí mua mới. 
HLV Mourinho vẫn đang trong nỗ lực hoàn thành các mục tiêu.
HLV Mourinho vẫn đang trong nỗ lực hoàn thành các mục tiêu.
Tuy nhiên, con số 4 này chỉ là cách thức chuyển nhượng quen thuộc của Mourinho, người luôn tìm thêm ít nhất ở mỗi tuyến thi đấu 1 vị trí hòng làm mới đội hình. Chưa chắc là Man.United đã mua đủ 4 người.

Xong cặp trung vệ 

Tân binh Victor Lindelof đã có mặt tại trung tâm Carrington để kiểm tra sức khỏe. Ngay lập tức, báo chí Anh nhận định Mourinho có thể yên tâm cho khu vực phòng thủ ngay từ rất sớm. Với bộ đôi Lindelof - Bailly, Man.United đang có những hòn đá tảng thực sự với những kinh nghiệm thi đấu mà có lẽ bộ đôi Phil Jones – Smalling không thể so bì. 

Bổ sung thêm trung vệ là một bước đi cực kỳ quan trọng của Mourinho. Mùa trước, hàng thủ của họ đứng hàng thứ 2 về độ chắc chắn (sau Tottenham). Man.United chỉ để thủng lưới 29 bàn sau 38 trận đấu, mà đó là họ từng lâm vào cuộc khủng khoảng hàng thủ ít nhất 10 trận đấu không hề có bộ đôi trung vệ số 1. 

Chắc chắn như vậy mà Mourinho vẫn tuyển mộ sớm trung vệ, vì sao? Không ai kin nghiệm hơn Mourinho về chuyện chơi bóng ở châu Âu, nơi mà hệ thống phòng thủ chính là yếu tố quyết định. Giữa việc sở hữu một siêu sao ghi bàn với việc gia cố hàng thủ, phương án 2 luôn an toàn và dễ dàng hơn nhiều. 

4 hay 3 hay chỉ là 2

Tin cho biết, Mourinho cần 1 trung vệ, 1 tiền vệ trung tâm, 1 tiền đạo cánh và 1 trung phong. Đây chỉ là công thức tuyển dụng của bất kỳ HLV nào, thế nên chưa chắc là 4 dù mùa trước, Man.United đã mua đúng 4 người cho Mourinho.

Muốn biết con số là bao nhiêu, hãy để ý đến những người ra đi. Bởi về nguyên tắc, muốn có thêm 1 chỗ thì phải bớt đi 1 chỗ. 

Khi mua Lindelof , ngay lập tức Smalling được đưa "lên sàn”. Như vậy, Man.United không thiếu trung vệ, chỉ có điều họ cần cầu thủ đẳng cấp hơn. Trong khi đó, ở hàng tiền vệ, cần lưu ý là mùa trước Man.United bán đến 2 người là Schweinsteiger và Schneiderlin. Như thế nghĩa là đang thừa người. Ngay sau khi mùa bóng kết thúc, Man.United gia hạn thêm 1 năm với Carrick, điều này cho thấy họ không có nhu cầu mua thêm tiền vệ bởi nếu cần thì Carrick phải ra đi để nhường chỗ. Trong khi đó, vị trí quan trọng kế tiếp của Man.United chính là tiền đạo, sau khi ngưng hợp đồng với Ibra và sẵn sàng cho Rooney ra đi. Cái tên Alvaro Morata đang được xem là sáng giá nhất và dự kiến trong tuần này Man.United sẽ chốt với Real Madrid. 

Morata đang được đánh giá là phù hợp với Man.United. Anh ta còn trẻ nhưng đã chinh chiến từ Juventus đến Real. Không có một tiền đạo nào có được bản lý lịch hoành tráng, kinh nghiệm đá châu Âu phong phú đến như vậy. Morata còn có lợi thế khác là anh đến từ bán đảo Iberia, cũng là nơi xuất phát của Mata, De Gea… HLV Mourinho luôn có xu hướng tuyển dụng cầu thủ từ Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha.

Nếu thành công với thương vụ Mata thì rõ ràng Man.United có thể thong thả cho phần còn lại của mùa chuyển nhượng. Vị trí tiền đạo cánh hiện họ không thiếu người, và nếu phải chờ đợi, thì Mourinho chỉ cần cái gật đầu của Willian.

Tin cùng chuyên mục